Nghệ An: Xét nghiệm những người từng đến khám tại BV Bạch Mai

Đình Tiệp| 02/04/2020 09:12

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị đã thành lập nhiều đoàn công tác đi lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho tất cả 962 người Nghệ An đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời kỳ có dịch.

Trong ngày 01/4, 7 đoàn công tác đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho những người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh tại các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc.

Các ngày 02 - 03/4, dự kiến các đoàn công tác thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm ở tại các huyện, thành, thị còn lại. Với các mẫu bệnh phẩm này, Nghệ An sẽ gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm hỗ trợ giúp.

Tỉnh Nghệ An tuy mới tiếp nhận bộ máy Realtime PCR từ Bộ Y tế do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Thế nhưng, công suất thấp 25 - 30 mẫu/ngày không thể đáp ứng xét nghiệm kịp thời một số lượng lớn mẫu bệnh phẩm của những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và những công dân đang cách ly tập trung phòng bệnh.

Tỉnh Nghệ An sẽ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho tất cả những người Nghệ An đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai thời kỳ có dịch

Đưa vào hoạt động từ đêm 29/03, đến nay, máy xét nghiệm đặt tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thực hiện xét nghiệm được 50 mẫu bệnh phẩm và tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện thủ tục đặt mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 cỡ lớn trị giá khoảng 8 tỷ đồng, với công suất có thể xét nghiệm 1.000 mẫu bệnh phẩm/lần.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 01/4 trên địa bàn tỉnh đang cách ly 7.119 người, tăng gần 700 người so với một ngày trước. Trong số này có 874 người được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Nghệ An cũng đang cách ly tập trung 6.118 trường hợp ở tuyến tỉnh và 75 trường hợp cách ly tại bệnh viện; 155 người hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày theo quy định và được đưa về địa phương trong sáng 01/4. Chỉ riêng trong ngày 01/4, Nghệ An đã tiếp nhận 919 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.

Hiện Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm 456 trường hợp, trong đó 219 người có kết quả âm tính, 237 người vẫn đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xét nghiệm những người từng đến khám tại BV Bạch Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO