Nghệ An: Xe chở đá lăn dốc, tài xế chết tại chỗ

26/01/2014 00:00

(TN&MT) - Trong lúc tài xế xe tải đang lùi xe vào khu vực tập kết đá để máy múc xúc đá lên xe thì bất ngờ bị trôi và rơi từ trên đỉnh mỏ với độ cao hơn 80m.

(TN&MT) - Trong lúc tài xế xe tải đang lùi xe vào khu vực tập kết đá để máy múc xúc đá lên xe thì bất ngờ bị trôi và rơi từ trên đỉnh mỏ với độ cao hơn 80m. Chiếc xe rơi xuống vực và bị cháy khiến cho tài xế văng ra khỏi cabin chết tại chỗ...
   
Thung Pen, khu vực xẩy ra vụ tai nạn
    
  Vụ tai nạn nói trên xẩy ra vào khoảng 13h45, ngày 24/01/2014 tại khu vực mỏ của Công ty Chính Nghĩa (tại Thung Pen, giáp ranh giữa xã Châu Hồng và Châu Tiến huyện Quỳ Hợp – Nghệ An).
   
  Vào giờ nói trên, khi tài xế Lê Văn Chung (SN 1975, trú tại khối 15, thị trấn Quỳ Hợp) điều khiển xe tải (chưa rõ BKS) vào khu vực tập kết đá trong mỏ của Công ty Chính Nghĩa thì bất ngờ xe bị trôi. Dù tài xế đã rất cố gắng để thoát ra ngoài nhưng không kịp. Chiếc xe đã bị rơi từ độ cao 81 mét xuống dưới vực sâu. Sau đó, chiếc xe đã bốc cháy dữ dội, còn tài xế văng ra khỏi xe và tử vong tại chỗ.
   
  Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, Công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.
   
  Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường và giao cho gia đình làm thủ tục mai táng ngay trong ngày 24/1. Chiếc xe bị cháy hiện vẫn đang nằm dưới vực sâu vì chưa thể tiến hành trục vớt.
   
  Ông Kim Văn Hường – Chủ tịch UBND xã Châu Hồng xác nhận vụ việc nêu trên là có thật: “Chúng tôi nhận được thông tin vụ tai nạn trên vào chiều 24/1. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã vào hiện trường để cùng các bên lập biên bản hiện trường để giải quyết vụ việc”. Cũng theo ông Hường, mỏ vừa xẩy ra tai nạn là mỏ khai thác đá của Công ty Chính Nghĩa mới được cấp phép khai thác trên địa bàn.
   
  Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Phạm Tuân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xe chở đá lăn dốc, tài xế chết tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO