Nghệ An: Xe chở cát “khủng” đại náo các cung đường ở huyện Nam Đàn

Đình Tiệp - Thành Vinh | 30/12/2022, 12:36

Thời gian qua, hàng loạt xe tải chở cát từ một số bến cát tại huyện Nam Đàn sau đó ngược xuôi các tuyến đường Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46C, đường Tỉnh lộ 539B…rồi tỏa đi khắp các hướng. Điều đáng nói, đây là những xe tải trọng “khủng” nhưng khi chúng tôi có mặt tại các tuyến đường nêu trên lại không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.  

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt xe tải trọng lớn mang lô gô của một số đơn vị như “Bình Minh”, “Hoà Hùng Anh”, “NLP”, “BN”, “XC”, “Công ty cổ phần 456”, "Hùng Yến"…thời gian qua đang đại náo các cung đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B trên địa bàn huyện Nam Đàn. Tình trạng xe tải trọng “khủng” nối đuôi nhau nườm nượp lấy hàng từ các bến cát Rú Ghềnh và bến cát Hoà Hùng Anh không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà lượng cát rơi vãi cũng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường…khiến người dân bức xúc.

2.jpg
Bến cát Rú Ghềnh tấp nập sà lan và xe cộ.
1.jpg
Bến cát Hoà Hùng Anh nườm nượp xe tải vào ra.

Lần theo phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại những bến cát này. Qua ghi nhận vào ngày 29/12/2022, những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
Xe tải "khủng" chở cát từ bến cát Hoà Hùng Anh, xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn).

Theo đó, đứng trên đê Tả Lam, đoạn đối diện với chợ Cồn Bụt, xóm Trung Cửu, xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn), chúng tôi ghi nhận tại bến cát mang tên Hoà Hùng Anh sát bờ sông Lam đang có nhiều sà lan hút cát lên bờ. Trên bãi là hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ đang nằm bãi để những xe xúc lật xúc cát lên thùng. Sau vài phút chất đầy ắp cát thì những chiếc xe này “nặng nề” gầm rú ga để ì ạch ra khỏi bến bãi rồi ra Quốc lộ 46C.

7.jpg
Xe tải nối đuôi nhau từ bến cát Hoà Hùng Anh ra Quốc lộ 46C rồi toả đi các hướng.

Theo ghi nhận của PV, những xe chở cát từ bến cát Hoà Hùng Anh này đi theo 2 hướng. Từ bến ra rẽ hướng tay phải theo Quốc lộ 46C đi xuống địa phận huyện Hưng Nguyên, về đường 12/9 để về xuôi. Hướng còn lại là rẽ trái trên Quốc lộ 46C rồi vào đường Tỉnh lộ 539B ra ngã tư Xuân Hoà rồi theo Quốc lộ 46A xuôi về các huyện Hưng Nguyên và thành phố Vinh.

8.jpg
9.jpg
Xe vào - ra bến cát Rú Ghềnh.

Bến cát Rú Ghềnh nằm cách bến cát Hoà Hùng Anh về hướng thị trấn Nam Đàn khoảng gần 1km cũng chẳng kém cạnh. Theo ghi nhận, hàng loạt sà lan cũng đang bơm cát lên bờ. Trên bãi hàng loạt xe tải trọng lớn cũng nườm nượp vào ra để lấy cát, sau đó toả đi khắp các hướng.

14.jpg
13.jpg
Cát rơi vãi gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường trên Quốc lộ 46C.

Khi thấy PV ghi hình xe chở cát từ bến ra đường Quốc lộ 46C, một người dân bán hàng ở chợ Cồn Bụt, xã Hùng Tiến, tiến đến bắt chuyện. “Chúng tôi ở đây khổ lắm. Hàng ngày, xe tải nườm nượp vào ra chở cát từ bến Hoà Hùng Anh. Đường vào bến cát này lại nằm ngay đối diện cổng chợ nên những lúc chợ đông người sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa, lượng cát rơi vãi từ các xe rải khắp cả mặt đường khiến cho xe chạy là bụi bặm bao trùm cả khu chợ. Ô nhiễm lắm” - Người dân này cho hay.

25.jpg
10(1).jpg
Xe từ 2 bến cát Hoà Hùng Anh và Rú Ghềnh chủ yếu từ Quốc lộ 46C đi lên Tỉnh lộ 539B.
12.jpg
15.jpg
Cày nát Tỉnh lộ 539B.
11.jpg
Rồi ra Quốc lộ 46A về xuôi.

Chiều ngày 29/12/2022, khi PV đang đứng trước cổng Trường mầm non Xuân Hoà (trên Tỉnh lộ 539B) để ghi hình, ông N.V.H, người dân xã Xuân Hoà vừa đổ nước ra trước cửa nhà cho đỡ bụi vừa nói với PV: “Khổ lắm chú ơi. Đường Tỉnh lộ 539B thì nhỏ nhưng xe thì tải trọng lớn ngày đêm nườm nượp chở cát về xuôi. Xe tải trọng “khủng” thời gian qua chạy nhiều quá nên đường Tỉnh lộ 539B đang bị “cày” nát rồi”.

11b.jpg
Xe chở cát tải trọng "khủng" đang đại náo các cung đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B.

Hàng ngày, các xe tải trọng lớn nườm nượp lưu thông trên Quốc lộ 46A, 46C và Tỉnh lộ 539B… nhưng khi chúng tôi có mặt để ghi nhận thực trạng này thì lại không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng. Các xe tải chở cát này vì vậy được thế vô tư nườm nượp ngược xuôi như chốn không người.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được vào ngày 29/12/2022 về xe tải trọng "khủng" trên các tuyến đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B:

26.jpg
24.jpg
23.jpg
22.jpg
18.jpg
Xe LNP.
19.jpg
20.jpg
21.jpg
Xe Công ty Cổ phần 456.
16.jpg
17.jpg
Dàn xe Bình Minh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • Thanh Hóa: Cần sớm có giải pháp cứu Đình cổ Đông Môn
    Đình làng Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) nằm sát Thành nhà Hồ, vốn là niềm tự hào của làng, là nơi sinh hoạt văn hoá của bà con. Nhưng hiện tại người dân đang thấp thỏm lo sợ ngôi đình 400 năm tuổi nay có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
  • Quảng Nam: Chậm nạo vét kênh “làm khó” vụ mùa của nông dân
    (TN&MT) - Dự án nạo vét kênh dẫn vào trạm bơm Cù Bàn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) “dậm chân tại chỗ” thời gian dài khiến cho gần 100ha lúa và hoa màu của nhiều hộ dân bị thiếu nước tưới. Chính quyền tỉnh Quảng Nam đưa ra phương án khẩn cấp bố trí kinh phí ngân sách nạo vét, tập kết vật liệu nạo vét tại vị trí phù hợp, sau đó tổ chức đấu giá.
  • Văn Yên - Yên Bái: Người dân bức xúc trước nạn khai thác cát, sỏi ở sông Ngòi Thia
    (TN&MT) - Nhiều năm nay, người dân 2 xã Yên Phú và An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vô cùng bức xúc trước nạn khai thác cát, sỏi trái phép và tập kết vật liệu ở sông Ngòi Thia. Mặc dù từng bị đình chỉ, nhắc nhở từ các cấp chính quyền nhưng xong đâu lại vào đấy. Có hay không tình trạng “trên bảo, dưới không nghe” và thách thức pháp luật.
  • Điểm bất thường của 2 Nhà máy gạch tuynel  Điện Biên
    (TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Điện Biên có 2 nhà máy gạch tuynel đang hoạt động. Tuy nhiên, theo khẳng định của Sở TN&MT tỉnh Điện Biên thì đến nay cả chưa có mỏ đất nào được cấp phép, kể cả công trình trọng điểm mở rộng sây bay Điện Biên. Dư luận không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi: Vậy đất ở đâu để 2 nhà máy gạch tuynel này cho ra thành phẩm hàng triệu viên gạch mỗi năm?
  • Xã Tứ Hiệp – Thanh Trì: Cần xem xét những uẩn khúc liên quan Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A
    (TN&MT) - Được bốc thăm đất tái định cư nhưng không được nhận đất; một hộ gia đình nhưng lại được ưu ái mua 2 suất tái định cư; phương án bồi thường không khớp với các văn bản đo đạc hiện trạng trước đó … là những thông tin mà người dân phản ánh liên quan tới Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi (thuộc địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội).
  • Việc đổ đất, đá bừa bãi vào Dự án KĐT Bách Lẫm A (Yên Bái): Trách nhiệm thuộc về ai?
    (TN&MT) - Gần đây, Báo TN&MT đã nhận được phản ánh về tình trạng có nhiều đối tượng đổ đất, đá bừa bãi vào Dự án Khu đô thị Bách Lẫm A (Dự án) thuộc xã Giới Phiên, TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) gây ảnh hưởng đến môi trường, mất mỹ quan đô thị.
  • Quảng Nam: “Nghịch lý” sống cạnh 2 công trình nước sạch, dân vẫn phải sử dụng nước bẩn
    (TN&MT) - 2 công trình nước sạch tiền tỷ ở thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam dù đã được nghiệm thu, bàn giao nhưng lại bỏ hoang. Hàng trăm người dân ở đây vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng bị nhiễm phèn, không đảm bảo vệ sinh để sinh hoạt.
  • Văn Chấn – Yên Bái: Nạn khai thác đá bán quý ở Minh An chính quyền có làm ngơ?
    (TN&MT) - Lập biên bản kiểm tra, quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng chính quyền xã Minh An, huyện Văn Chấn lại “quên xác định khối lượng tang vật”, liệu đây có phải cách làm “chiếu lệ” để cho qua?!
  • Thông tin tiếp “Nhà máy xử lý nước thải Vinh xả thải đục ngầu ra môi trường”: Do hệ thống vận hành gặp sự cố?
    Sáng ngày 10/02/2023, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý nước thải tập trung TP Vinh) liên quan đến hiện tượng nước thải được xả ra môi trường chiều ngày 09/02/2023 có màu đục.
  • Nghệ An: Nhà máy xử lý nước thải Vinh xả thải đục ngầu ra môi trường?
    Theo người dân phản ánh, Nhà máy xử lý nước thải thành phố Vinh, đặt tại xã Hưng Hoà (TP Vinh, Nghệ An) đã tiến hành xử nước thải có màu đục ra ngoài mương đi ra môi trường. Sự việc nói trên phóng viên đã trực tiếp ghi nhận được hình ảnh vào khoảng hơn 15h25, ngày 09/02/2023.
  • Thanh Hóa: Cần kiểm tra lại chất lượng công trình hồ Khe Than
    Mặc dù công trình nâng cấp, sửa chữa hồ Khe Than, thuộc xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 2 năm nay, thời gian bảo hành (12 tháng) cũng đã hết. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng thì chất lượng công trình không được đảm bảo, thân đập bị dò rỉ thẩm thấu nước ra ngoài, buộc nhà thầu thi công phải lắp đặt đường ống phụ để chảy ra ngoài mương dẫn. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, mà cụ thể là đập tràn.
  • Quảng Bình: Băn khoăn về tính thuyết phục từ một bản án tranh chấp đất đai
    (TN&MT) -Mặc dù phán quyết giữ nguyên bản án sơ thẩm trong vụ việc tranh chấp đất đai giữa nguyên đơn là ông Lê Chiêu Khánh với bị đơn là ông Lưu Trọng Nghĩa, tuy nhiên bản án phúc thẩm do Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình tuyên lại chỉ trả lại 229,7m2 so với 293m2 của bản án sơ thẩm khiến vụ việc vẫn chưa có hồi kết.
  • Bá Thước - Thanh Hoá: Cần kiểm tra việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở
    Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử ngày 23/12/2033 có đăng bài: “Bá Thước (Thanh Hóa): Chuyển đổi hàng trăm mét vuông đất trồng lúa sang đất ở có đúng luật?” phản ánh việc UBND huyện Bá Thước chuyển đổi hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp sang cấp đất ở cho 2 hộ gia đình đã có nhà ở, trong khi nhiều nhà cùng hoàn cảnh, ở trên đất đó đã lâu nhưng lại không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để rộng đường công luận, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đi sâu tìm hiểu về vấn đề này.
  • Nghệ An: Xe chở cát “khủng” đại náo các cung đường ở huyện Nam Đàn
    Thời gian qua, hàng loạt xe tải chở cát từ một số bến cát tại huyện Nam Đàn sau đó ngược xuôi các tuyến đường Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46C, đường Tỉnh lộ 539B…rồi tỏa đi khắp các hướng. Điều đáng nói, đây là những xe tải trọng “khủng” nhưng khi chúng tôi có mặt tại các tuyến đường nêu trên lại không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.  
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO