Nghệ An: Xe chở cát “khủng” đại náo các cung đường ở huyện Nam Đàn

Đình Tiệp - Thành Vinh| 30/12/2022 12:36

Thời gian qua, hàng loạt xe tải chở cát từ một số bến cát tại huyện Nam Đàn sau đó ngược xuôi các tuyến đường Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46C, đường Tỉnh lộ 539B…rồi tỏa đi khắp các hướng. Điều đáng nói, đây là những xe tải trọng “khủng” nhưng khi chúng tôi có mặt tại các tuyến đường nêu trên lại không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.  

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt xe tải trọng lớn mang lô gô của một số đơn vị như “Bình Minh”, “Hoà Hùng Anh”, “NLP”, “BN”, “XC”, “Công ty cổ phần 456”, "Hùng Yến"…thời gian qua đang đại náo các cung đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B trên địa bàn huyện Nam Đàn. Tình trạng xe tải trọng “khủng” nối đuôi nhau nườm nượp lấy hàng từ các bến cát Rú Ghềnh và bến cát Hoà Hùng Anh không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà lượng cát rơi vãi cũng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường…khiến người dân bức xúc.

2.jpg
Bến cát Rú Ghềnh tấp nập sà lan và xe cộ.
1.jpg
Bến cát Hoà Hùng Anh nườm nượp xe tải vào ra.

Lần theo phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại những bến cát này. Qua ghi nhận vào ngày 29/12/2022, những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
Xe tải "khủng" chở cát từ bến cát Hoà Hùng Anh, xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn).

Theo đó, đứng trên đê Tả Lam, đoạn đối diện với chợ Cồn Bụt, xóm Trung Cửu, xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn), chúng tôi ghi nhận tại bến cát mang tên Hoà Hùng Anh sát bờ sông Lam đang có nhiều sà lan hút cát lên bờ. Trên bãi là hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ đang nằm bãi để những xe xúc lật xúc cát lên thùng. Sau vài phút chất đầy ắp cát thì những chiếc xe này “nặng nề” gầm rú ga để ì ạch ra khỏi bến bãi rồi ra Quốc lộ 46C.

7.jpg
Xe tải nối đuôi nhau từ bến cát Hoà Hùng Anh ra Quốc lộ 46C rồi toả đi các hướng.

Theo ghi nhận của PV, những xe chở cát từ bến cát Hoà Hùng Anh này đi theo 2 hướng. Từ bến ra rẽ hướng tay phải theo Quốc lộ 46C đi xuống địa phận huyện Hưng Nguyên, về đường 12/9 để về xuôi. Hướng còn lại là rẽ trái trên Quốc lộ 46C rồi vào đường Tỉnh lộ 539B ra ngã tư Xuân Hoà rồi theo Quốc lộ 46A xuôi về các huyện Hưng Nguyên và thành phố Vinh.

8.jpg
9.jpg
Xe vào - ra bến cát Rú Ghềnh.

Bến cát Rú Ghềnh nằm cách bến cát Hoà Hùng Anh về hướng thị trấn Nam Đàn khoảng gần 1km cũng chẳng kém cạnh. Theo ghi nhận, hàng loạt sà lan cũng đang bơm cát lên bờ. Trên bãi hàng loạt xe tải trọng lớn cũng nườm nượp vào ra để lấy cát, sau đó toả đi khắp các hướng.

14.jpg
13.jpg
Cát rơi vãi gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường trên Quốc lộ 46C.

Khi thấy PV ghi hình xe chở cát từ bến ra đường Quốc lộ 46C, một người dân bán hàng ở chợ Cồn Bụt, xã Hùng Tiến, tiến đến bắt chuyện. “Chúng tôi ở đây khổ lắm. Hàng ngày, xe tải nườm nượp vào ra chở cát từ bến Hoà Hùng Anh. Đường vào bến cát này lại nằm ngay đối diện cổng chợ nên những lúc chợ đông người sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa, lượng cát rơi vãi từ các xe rải khắp cả mặt đường khiến cho xe chạy là bụi bặm bao trùm cả khu chợ. Ô nhiễm lắm” - Người dân này cho hay.

25.jpg
10(1).jpg
Xe từ 2 bến cát Hoà Hùng Anh và Rú Ghềnh chủ yếu từ Quốc lộ 46C đi lên Tỉnh lộ 539B.
12.jpg
15.jpg
Cày nát Tỉnh lộ 539B.
11.jpg
Rồi ra Quốc lộ 46A về xuôi.

Chiều ngày 29/12/2022, khi PV đang đứng trước cổng Trường mầm non Xuân Hoà (trên Tỉnh lộ 539B) để ghi hình, ông N.V.H, người dân xã Xuân Hoà vừa đổ nước ra trước cửa nhà cho đỡ bụi vừa nói với PV: “Khổ lắm chú ơi. Đường Tỉnh lộ 539B thì nhỏ nhưng xe thì tải trọng lớn ngày đêm nườm nượp chở cát về xuôi. Xe tải trọng “khủng” thời gian qua chạy nhiều quá nên đường Tỉnh lộ 539B đang bị “cày” nát rồi”.

11b.jpg
Xe chở cát tải trọng "khủng" đang đại náo các cung đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B.

Hàng ngày, các xe tải trọng lớn nườm nượp lưu thông trên Quốc lộ 46A, 46C và Tỉnh lộ 539B… nhưng khi chúng tôi có mặt để ghi nhận thực trạng này thì lại không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng. Các xe tải chở cát này vì vậy được thế vô tư nườm nượp ngược xuôi như chốn không người.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được vào ngày 29/12/2022 về xe tải trọng "khủng" trên các tuyến đường Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 539B:

26.jpg
24.jpg
23.jpg
22.jpg
18.jpg
Xe LNP.
19.jpg
20.jpg
21.jpg
Xe Công ty Cổ phần 456.
16.jpg
17.jpg
Dàn xe Bình Minh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xe chở cát “khủng” đại náo các cung đường ở huyện Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO