Nghệ An: Xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng

17/08/2018 11:22

(TN&MT) - Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn nghệ An đã phát đi công văn số 130/TB-PCTT về việc vậ hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng. Lưu lượng xả thực hiện đang là 200m3/s.

Theo thông báo phát đi từ Ban chỉ huy phòng chống thiên và TKCN tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4 và hoàn lưu bão nên từ ngày 16-18/8/2018, Nghệ An sẽ có mưa to đến rất to, mực nước các sông suối trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều dâng cao. Vì thế, các nhà máy thủy điện và hồ chứa nước thủy lợi trên địa bàn tỉnh bắt đầu tính đến các phương án xả lũ.

Hình ảnh xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng
Hình ảnh xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng
 

Từ 20h00 ngày 16/8, Công ty cổ phần PRIME Quế Phong vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện theo quy trình vận hành hồ chứa đã được Bộ Công thương phê duyệt.

Theo đó, ngày 16/8, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn nghệ An đã phát đi công văn số 130/TB-PCTT về việc vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng. Thời gian bắt đầu xả là từ 20h, ngày 16/8. Tổng lưu lượng xả là từ 77m3 đến 1.200m3/s, bao gồm lưu lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát điện qua tổ máy. Thời gian hết xả dự kiến sẽ đến hết mưa lũ do cơn bão số 4 và hoàn lưu bão gây ra.

Công văn thông báo xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng
Công văn thông báo xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng
 

Theo thông tin chúng tôi mới cập nhật từ ông Lê Hải Lý - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quỳ Châu thì đến 9h sáng 17/8, lưu lượng xả thực tế của hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng đang là 200m3/s và hiện nước sông Hiếu ở phía dưới thủy điện này vẫn chưa ngập cầu tràn xã Châu Thắng.

Cũng cần phải nói thêm rằng, vào đợt mưa lũ giữa tháng 7/2018, hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng tiến hành xả lũ và 22 hộ dân ở bản Minh Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu đã bị sạt lở đất, có hộ bị sạt lở đất ở, ảnh hưởng đến nhà cửa khiến người dân ở khu vực trên rất hoang mang, lo lắng mỗi khi có tông tin thủy điện này xả lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xả lũ hồ chứa nước thủy điện Châu Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO