Nghệ An: Voi rừng phá hoa màu người dân

Đình Tiệp| 12/09/2019 18:31

(TN&MT) – Hai cá thể voi rừng đã liên tiếp ra phá hoa màu, ruộng lúa của người dân xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu). Hiện, chính quyền đang tích cực tìm cách để ngăn chặn voi phá cũng như đảm bảo an toàn cho voi và người dân.

Chiều ngày 12/9, ông Cao Hoàng Hải – Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh, xác nhận thông tin trên và cho biết hiện nay UBND xã đã thành lập đoàn vào kiểm tra, thống kê thiệt hại cũng như tuyên truyền cách đề phòng voi gây hại đến người cũng như không được dùng hung khí tấn công voi.
 

Hoa màu bị voi phá
Hoa màu bị voi phá

Được biết, 2 con voi xuất hiện vào tối ngày 9/9 khi người dân đang ngủ tại lán trại khu vực núi Phá Đằm thì nghe tiếng kêu lạ, thức dậy thì thấy cặp voi đang ăn lúa và hoa màu. Người dân tìm cách đuổi cặp voi này đi bằng cách đánh trống chiêng, bật nhạc, đốt lửa... tuy nhiên, cặp voi không những không bỏ đi mà tiếp tục ở lại.

Theo người dân nơi đây cho biết, đây là cặp voi mẹ con, là voi cái sống ở khu vực Quỳ Hợp, Quỳ Châu thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã rất lâu nhưng chỉ phá hoại hoa màu và cây cối mà chưa bao giờ tấn công người dân.

Phân voi tại khu vực canh tác của nhà ông Lê Văn Phương
Phân voi tại khu vực canh tác của nhà ông Lê Văn Phương

Được biết, vào tối ngày 11/9, cặp voi lại tiếp tục xuất hiện và phá hoại sắn, lúa của nhà ông Lê Văn Phương, ở xã Châu Hạnh. Hiện, số liệu thống kê thiệt hại chưa đầy đủ nhưng có khoảng 10 hộ gia đình bị thiệt hại hoa màu do voi phá.

Cũng theo UBND xã Châu Hạnh, việc xua đuổi voi là rất khó vì voi chỉ ra khu vực có hoa màu vào ban đêm, ban ngày thì voi trốn vào trong rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Voi rừng phá hoa màu người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO