Nghệ An: Thu hồi các dự án chậm tiến độ

02/11/2016 00:00

(TN&MT) – Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn kiểm tra nhiều dự án không triển khai hoặc triển khai chậm tiến đô trên địa bàn tỉnh. Qua đó, UBND tỉnh này đồng ý thu hồi 3 dự án.

UBND tỉnh Nghệ An vừa đồng ý chủ trương thu hồi đất tại 3 dự án đã quá thời gian cho phép nhưng không triển khai. 3 dự án bị thu hồi đất bao gồm: Khu đô thị Phủ Quỳ Happyland, Khu Trung tâm dịch vụ Công ty Hồng Hà, Khu đô thị mới Đông Hưng.

Ngoài thu hồi đất tại 3 dự án nêu trên, UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ thực hiện thu hồi đất của 2 doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh là thửa đất của Xí nghiệp 7 thuộc Công ty CP Trung Đô và thửa đất của Xưởng cơ khí 32 thuộc Công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp sông Hiếu. Các thửa đất này đều được xác định là sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích.

Khu đô thị mới Đông Hưng (thị xã Thái Hòa) bị thu hồi do chủ đầu tư là Công ty VNS không triển khai dự án
Khu đô thị mới Đông Hưng (thị xã Thái Hòa) bị thu hồi do chủ đầu tư là Công ty VNS không triển khai dự án

Mới đây nhất UBND tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập đoàn đi kiểm tra tiến độ của nhiều dự an trên địa bàn TP Vinh. Các dự án kiểm tra như Khu nhà ở Phước Thủy của DNTN Phước Thủy, bệnh viện Tai mũi họng Miền Trung ở đường Lê Nin, Trung tâm thương mại dịch vụ của Công ty Nam Kinh, văn phòng làm việc của Công ty may Nghệ An ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trung tâm giới thiệu sản phẩm của Công ty Đại Thành Lộc, Trường Đại học Công nghiệp Miền Trung của Công ty CP Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực miền Trung ở Nghi Ân, Tổ hợp trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng của BMC Vinh Plaza ở số 2 Mai Hắc Đế, số 92 Nguyễn Thị Minh Khai, dự án khu nhà ở khối Yên Giang, Vinh Tân của Công ty CP Him Lam...Qua kiểm tra 11 dự án cho thấy hầu hết các dự án chưa triển khai xây dựng.Đáng lưu ý, nhiều dự án chưa nộp tiền đất cho nhà nước theo quy định.

Được biết, UBND tỉnh Nghệ An cũng đang nghiên cứu ban hành quyết định hủy bỏ quy hoạch và các văn bản pháp lý liên quan đến dự án Trường Đại học Công nghệ Miền Trung của Công ty CP Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Miền Trung.

Trong thời gian tới tỉnh Nghệ An cũng sẽ tiến hành thẩm tra năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng BMC Vinh Plaza và dự án Khu nhà ở tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân của Công ty CP Him Lam. Đối với một số dự án khác xem xét cho gia hạn hoặc thu hồi, thu hồi một phần.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thu hồi các dự án chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO