Nghệ An: Tập trung dập dịch tai xanh ở Yên Thành

02/11/2016 00:00

(TN&MT) – Từ ngày 21/10/2016 xuất hiện dịch tai xanh tại hai xã Văn Thành và Hùng Thành (huyện Yên Thành). Dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp nên huyện Yên Thành và tỉnh Nghệ An đang tăng cường công tác khống chế, tránh lây lan trên diện rộng.

Sau 2 ổ dịch xuất hiện tại xã Hùng Thành và Văn Thành, ngày 29/10/2016, trên địa bàn huyện Yên Thành lại xuất hiện thêm ổ dịch tai xanh mới tại xã Bảo Thành. Đến nay, đã có 129 con lợn được chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan thú y tiến hành tiêu huỷ. Tại các vùng có dịch và vùng lân cận, các lực lượng chức năng tập trung thực hiện các biện pháp xử lý dập dịch và khống chế dịch bệnh lây lan.

Đến nay đã tiêu hủy 129 con lợn bị nhiễm dịch
Đến nay đã tiêu hủy 129 con lợn bị nhiễm dịch

Tại các điểm giáp ranh với các xã xung quanh, xã Hùng Thành đã tiến hành lập 5 điểm chốt chặn, lực lượng chức năng túc trực 24/24h để ngăn chặn lợn và sản phẩm từ lợn ra vào vùng dịch.

Sáng 02/11, ông Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: “Hiện nay, Yên Thành đang tập trung dồn sức cho công tác dập dịch, bao vây, khống chế không để dịch lây lan ra vùng khác. Chỉ đạo các xã chưa bị dịch tập trung tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra giám sát để có thể phát hiện dịch sớm, có biện pháp xử lý kịp thời không để dịch lây lan”.

Công điện khẩn của UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo công tác dập dịch tai xanh
Công điện khẩn của UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo công tác dập dịch tai xanh

Ông Đặng Văn Minh – Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Nghệ An, cho biết: “Hiện, công tác dập dịch đang được tiến hành khẩn trương. Các xã vùng dịch và vùng bị uy hiếp đã được cấp gần 400 lít hóa chất, 10.000 liệu vắc xin và 14 tấn vôi để tiến hành tiêu độc khử trùng vùng dịch, vùng dịch uy hiếp, vùng có nguy cơ cao và các trục đường giao thông chính ra vào vùng dịch, khu vực chăn nuôi.”

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tập trung dập dịch tai xanh ở Yên Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO