Nghệ An: Sẽ có thêm Nhà máy chế biến bột đá siêu mịn gần 100 tỷ đồng

Đình Tiệp| 08/05/2020 13:32

(TN&MT) - UBND tỉnh nghệ An vừa ban hành Quyết định số 1369/QĐ-UBND, ngày 04//2020 chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất và chế biến bột đá siêu mịn GEO PACIFIC tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp với công suất 360 tấn/năm.

Dự án được xây dựng với mục tiêu sản xuất và chế biến bột đá siêu mịn phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Dự án Nhà máy sản xuất và chế biến bột đá siêu mịn GEO PACIFIC có công suất thiết kế 360 tấn/năm. Tổng diện tích đất dự kiến sử dụng là 4,8 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 95 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH sản xuất và chế biến bột đá siêu mịn GEO PACIFIC.

Tại quyết định này, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Quỳ Hợp hướng dẫn, giám sát Nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Cùng với Yên Bái thì Nghệ An là tỉnh có trữ lượng đá trắng rất dồi dào

UBND huyện Quỳ Hợp bổ sung dự án vào Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện, trình UBND tỉnh phê duyệt; phối hợp các sở, ngành để hướng dẫn và giám sát Nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng các quy định của pháp luật.

Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường và các quy định khác có liên quan.

UBND tỉnh yêu cầu Nhà đầu tư chịu trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Quỳ Hợp để hoàn thành hồ sơ, thủ tục có liên quan trước khi triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định.

Tỉnh Nghệ An hiện có hàng chục nhà máy chế biến bột đá trắng siêu mịn, góp phần làm tăng giá trị của loại khoáng sản quý này

Đồng thời, tuân thủ việc thực hiện cam kết của Doanh nghiệp về việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường của dự án Nhà máy sản xuất và chế biến bột đá siêu mịn GEO PACIFIC, trong đó có nội dung về lựa chọn công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng các tiêu chí về tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng và thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường theo quy định.

Về xử lý chất thải, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Nhà đầu tư phải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bảo vệ môi trường trước khi thải ra môi trường ngoài. Dự án chỉ được khởi công khi Chủ đầu tư đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục, điều kiện theo quy định của pháp luật.

Nghệ An là tỉnh có trữ lượng lớn về đá trắng, việc đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến bột đá trắng siêu mịn sẽ giúp tăng giá trị của loại khoáng sản quý này, giảm xuất thô gây lãng phí tài nguyên quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sẽ có thêm Nhà máy chế biến bột đá siêu mịn gần 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO