Nghệ An: Sạt lở nghiêm trọng trên QL7 gây ách tắc giao thông

Đình Tiệp| 02/10/2022 18:02

Ông Lương Đình Việt – Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông, cho biết, do mưa lớn trên địa bàn huyện Con Cuông khiến Quốc lộ 7, đoạn đi qua Dốc Chó tiếp tục bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Các phương tiện không thể di chuyển qua tuyến đường này từ 6h30 sáng 02/10.

Được biết, điểm ách tắc nằm ở Km110 + 800 với chiều dài khoảng 50 m thuộc địa phận bản Boong, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông. Đến nay các phương tiện vẫn chưa thể lưu thông do đất, đá từ phía taluy dương tiếp tục sụt xuống với khối lượng lớn.

2(2).jpg
Dốc Chó, đoạn qua huyện Con Cuông bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Ngay trong buổi sáng, ông Lương Đình Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông và các ngành chức năng đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục.

Lực lượng quản lý đường bộ triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do lượng đất đá, cây cối tràn xuống đường với khối lượng lớn nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo dự kiến đến 17h chiều nay, điểm sạt lở sẽ được thông xe.

3(2).jpg
Nhiều điểm QL7 bị sạt lở taluy dương.

Ngoài ra, tuyến đường nhựa từ thị trấn Con Cuông đi thác Kèm hiện cũng bị lũ cuốn trôi và gây chia cắt với chiều dài khoảng 100m.

5(2).jpg
Sạt lở QL7 đoạn qua xã Tam Thái (huyện Tương Dương).

Cũng trên QL7, đoạn Km189+500, thuộc địa phận xã Hữu Kiệm cũng bị sạt lở phần sát mép taluy âm, gần bờ sông. Nếu không được khắc phục kịp thời thì nguy cơ sạt lở cả con đường khi nước lũ lên là điều khó tránh khởi.

1(4).jpg
6(4).jpg
Sạt lở taluy âm QL7 đoạn qua xã Xá Lượng (huyện Tương Dương).

Một số đoạn đường QL7 như đoạn qua xã Xá Lượng, xã Tam Thái (huyện Tương Dương) những ngày mưa vừa qua cũng xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá xuống đường, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sạt lở nghiêm trọng trên QL7 gây ách tắc giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO