Nghệ An: Rác thải "tấn công" biển Diễn Thành

20/04/2016 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, tại bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xuất hiện rất nhiều loại rác thải khiến bãi tắm vốn rất đẹp của xứ Nghệ nay trở nên nhếc nhác; môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Có mặt tại bãi biển Diễn Thành vào thời điểm này, chúng tôi chứng kiến hình ảnh rác thải tràn ngập bãi biển. Từ túi ni lông, chai nhựa, đến rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt...được người dân địa phương vô tư xả lên bãi tắm du lịch này. Theo những người kinh doanh tại đây, những đống rác này tồn tại từ đầu tháng nay nhưng vẫn chưa thấy một cơ quan chức năng nào xử lý.

Một chủ Nhà hàng kinh doanh tại bãi biển Diễn Thành, cho biết: “Từ đầu tháng đến nay dọc bãi cát trên bãi tắm này xuất hiện rất nhiều rác thải, nhiều người dân thiếu ý thức đưa rác ra biễn đổ, khiến cả một khu vực bị ô nhiễm trầm trọng, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người bức xúc. Mùa du lịch đến nơi rồi, cứ đà này thì bãi tắm mất khách như chơi..”.

Ông Phan Nhật Thành - Chủ tịch UBND xã Diễn Thành, cho biết: “Việc bãi tắm Diễn Thành bị rác thải bủa vây chúng tôi cũng đã nắm được. Tuy nhiên do xe chở rác bị hỏng nên không thể huy động đi gom rác ở bãi tắm được. Chúng tôi sẻ huy động lực lượng thanh niên nhanh chóng tiến hành thu gom rác để trả lại môi trường trong lành cho bãi tắm Diễn Thành...”.

Cũng theo ông Thành, ngoài việc người dân trực tiếp xả rác ra bãi biển thì có một nguyên nhân khách quan khác là bèo từ sông Bùng cũng như rác ở thượng nguồn sông này chảy xuống Lạch Vạn (xã Diễn Ngọc) rồi tràn xuống khu vực biển xã Diễn Thành. Hầu như năm nào đến khoảng tháng 4 đến tháng 5 là rác thải lại trôi dạt về Diễn Thành với khối lượng rất lớn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Rác thải "tấn công" biển Diễn Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO