Nghệ An: “Quên” làm ĐTM, nhà máy bị xử phạt 300 triệu đồng

Phạm Tuân| 27/02/2020 08:32

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ký quyết định xử phạt Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát 300 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 6 tháng vì xây dựng nhà máy chế biến bột đá siêu mịn khi chưa có ĐTM theo quy định.

Được biết, trước đó, ngày 2/1/2020, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra tại nhà máy của Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát thì phát hiện công ty chưa hoàn thiện thủ tục theo quy định.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng “không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định”.

Nhà máy của Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát xây dựng và đưa vào vận hành dù chưa hoàn thành thủ tục theo quy định

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát đã triển khai xây dựng và đưa vào vận hành dự án nhà máy Đại Gia Phát Nghệ An tại Cụm công nghiệp Thung Khuộc, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp khi không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt, quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Với hành vi vi phạm trên, Công ty CP Đầu tư Đại Gia Phát bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt 300 triệu đồng và phải chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của Nhà máy Đại Gia Phát Nghệ An tại cụm công nghiệp Thung Khuộc, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp với thời gian 6 tháng, có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày 16/1/2020.

Ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nghê An, cho biết, thời gian qua một số dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An vì nhiều lý do khác nhau mà xây dựng khi chưa làm đủ thủ tục theo quy định, nhất là thủ tục về ĐTM. Vì thế, khi phát hiện ra trường hợp nào thì Sở TN&MT luôn xử lý kiên quyết và nghiêm minh để các chủ đầu tư có ý thức hơn trong quá trình đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: “Quên” làm ĐTM, nhà máy bị xử phạt 300 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO