Nghệ An: Nhiều công nhân nhà máy điện tử BSE bị ngộ độc

02/04/2017 00:00

(TN&MT) - Sau bữa ăn trưa ngày 01/4, hàng chục công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An đóng ở khu C - Khu công nghiệp Nam Cấm (Nghi Lộc) có triệu chứng lạ, đau bụng phải vào nhập viện khẩn cấp.

Theo thông tin từ Bệnh viện 115 cho biết, đến 16h0 có khoảng 44 công nhân đã nhập viện, nhiều công nhân khác đang được đưa vào cấp cứu. Bệnh viện 115 phải Nghệ An huy động 10 xe cứu thương đang tiếp tục vận chuyển công nhân vào điều trị. Sau khi ự việc xẩy ra, khoảng 15h, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An và các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã có mặt tại nhà máy và bệnh viện để điều tra sự việc.

Nhiều công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115
Nhiều công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Mạnh - Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, qua dấu hiệu ban đầu có thể là công nhân bị ngộ độc thức ăn, hiện tình trạng các bệnh nhân nhập viện đang tạm ổn, không nguy kịch và đang được theo dõi. Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và đại diện công ty BSE cũng đã có mặt tại bệnh viện để nắm tình hình.

Số lượng công nhân nhập viện có khả năng sẽ còn tăng thêm
Số lượng công nhân nhập viện có khả năng sẽ còn tăng thêm

Theo một công nhân cho biết, bữa ăn trưa tại nhà máy gồm có các món ăn như thịt xào, thịt kho, đậu phụ, rau cải luộc…sau khi ăn xong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì nhiều công nhân bắt đầu có hiện tượng buồn nôn, đâu đầu, đau bụng nên đã được đưa đi cấp cứu.

Nhà máy BSE – Nơi xẩy ra vụ ngộ độc thực phẩm
Nhà máy BSE – Nơi xẩy ra vụ ngộ độc thực phẩm

Được biết, Nhà máy điện tử BSE nói trên do Công ty TNHH điện tử BSE đầu tư tại KCN Nam Cấm (huyện Nghi Lộc) vào năm 2012. Đây là Công ty có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn BSE chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông. Tổng mức đầu tư của dự án này là 30 triệu USD, với quy mô sản xuất 250 triệu sản phảm mỗi năm. Số lượng công nhân khoảng 5.000 người.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nhiều công nhân nhà máy điện tử BSE bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO