Nghệ An: Nghi vấn có nhiều nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể tại Anh

Phạm Tuân| 28/10/2019 08:06

(TN&MT) - Nhiều gia đình ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu, TP Vinh (Nghệ An) trình báo với cơ quan chức năng về việc người thân của mình mất liên lạc suốt gần 1 tuần qua khi dự định đi từ một số nước sang Anh.

Kể từ khi Cảnh sát hạt Essex (Anh) thông tin phát hiện 39 người chết trong container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh vào ngày 23/10/2019, thông tin đã được lan nhanh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời điểm phát hiện ban đầu, Cảnh sát hạt Essex xác nhận 39 nạn nhân đều đến từ Trung Quốc nhưngđến ngày 25/10, thông tin này đã được đính chính lại là tổng số người chết có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.

Từ thông tin này, nhiều gia đình ở tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã “bán tín, bán nghi” và đã tranh thủ liên lạc với người thân đi “chui” sang nước Anh vào thời điểm nói trên thì đều không thể liên lạc được.

Chiếc xe Container chưa 39 thi thể nghi có người Nghệ An

Đến tối ngày 27/10 đã có ít nhất 14 trường hợp ở Nghệ An tập trung ở huyện Yên Thành, Diễn Châu, TP Vinh trình báo với cơ quan chức năng về việc người thân của mình mất liên lạc suốt gần 1 tuần qua khi dự định đi từ một số nước sang Anh vào khoảng thời gian giữa tháng 10/2019 cho đến nay. 

Những ngày này, không khí tang thương, thẫn thờ ngóng trông mọi tin tức về người thân của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ cơ quan chức năng… bao trùm lên các vùng quê nói trên, nơi có những người thân đi Anh bị mất liên lạc.

Ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, gia đình ông Nguyễn Đình Sắt đã lập bàn thờ vọng con trai là anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi) khi họ rơi vào trạng thái tuyệt vọng vì tin con mình có thể nằm trong số 39 nạn nhân nói trên.

Xã Đô Thành là một trong những địa phương “dẫn đầu” huyện Yên Thành về số lượng người hiện đang làm việc, sinh sống ở các nước Châu Âu với gần 1.500 lao động. Được biết, đến thời điểm này, xã Đô Thành có 3 người gồm Nguyễn Đình Tứ, Lê Văn Hà và Bùi Thị Hương dự định từ một số nước khác đi sang Anh hiện đang bị mất liên lạc đã được gia đình trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngoài ra, xã Thọ Thành (huyện Yên Thành) gia đình anh Võ Văn Nam cũng đã trình báo là anh Nam bị mất mất liên lạc khi trước ngày 23/10 báo tin về là sẽ đi từ Pháp sang Anh.

Người thân anh Lê Văn Hà  ngóng thông tin anh Hà đang mất liên lạc.

Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, hiện nay các thông tin chỉ là dự đoán, chưa chính thức vì ở mỗi xã và bản thân các gia đình cũng chưa khẳng định được là con em họ có tham gia chuyến đi định mệnh tới nước Anh đó hay không.

Lãnh đạo huyện Yên Thành cũng đã giao cho Công an huyện chủ trì, phối hợp với các phòng Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội làm việc với các xã xác minh, thu thập thông tin tại các gia đình trình báo có con em đi Anh và mất thông tin liên lạc để cung cấp cho lực lượng chức năng liên quan xác minh, làm rõ.

Được biết, hiện lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xác minh, làm rõ vụ việc và nắm bắt tình hình về công dân trên địa bàn tỉnh có liên quan đến vụ việc nêu trên. Tỉnh Nghệ An sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân người Nghệ An.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nghi vấn có nhiều nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO