Xã hội

Nghệ An: Ngày hội gói “Bánh chưng xanh” tặng người nghèo

Đình Tiệp - Thanh Đức 02/02/2024 - 17:29

Thực hiện chương trình Đông ấm 2023, Xuân tình nguyện 2024. Ngày 02/02/2023 (tức ngày 23 Tết) Đoàn Thanh niên xã Châu phong (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) phối hợp với các Hội đoàn thể tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” vì người nghèo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 và chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Với mục đích động viên, cổ vũ về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngày hội “Bánh chưng xanh” đã được tổ chức nhiều năm nay trên địa bàn xã Châu Phong mỗi dịp Tết Nguyên đán về. Chương trình ngày hội “Bánh chưng xanh” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia chuẩn bị nguyên vật liệu, gói bánh, nấu bánh.

13.jpg
Ngày hội “Bánh chưng xanh” vì người nghèo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các Hội đoàn thể tham gia.

Toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình được Đoàn thanh niên và các đoàn thể phối hợp tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí mua nguyên liệu, vật liệu để gói, nấu bánh chưng. Với sự tham gia hào hứng, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân xã Châu Phong, kết quả đã gói được hơn 200 chiếc bánh chưng tặng người nghèo.

7.jpg
Ngày hội “Bánh chưng xanh” không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp, thiết thực, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vùng cao Châu Phong có điều kiện đón Xuân đầy đủ và ấm áp hơn.

Tại ngày hội còn diễn ra các hoạt động: Thi thêu váy nhanh, kéo co, khắc luống, nhảy sạp…thu hút đông đảo đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Ngày hội “Bánh chưng xanh” không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp, thiết thực, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vùng cao Châu Phong có điều kiện đón Xuân đầy đủ và ấm áp hơn. Đồng thời, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tạo hoạt động bổ ích, quy tụ đông đảo ĐVTN, hội viên và nhân dân tiếp tục phát triển các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn xã.

11.jpg
Thông qua Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần VILACONIC (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng đã tài trợ 100kg nếp để UBND xã Diên Lãm (huyện Quỳ Châu) gói bánh chưng tặng người nghèo.

Trước đó, ngày 01/02/2024, thông qua Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần VILACONIC (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng đã tài trợ 100kg nếp để UBND xã Diên Lãm, một xã nghèo vùng cao của huyện Quỳ Châu tổ chức gói bánh chưng tặng cho người nghèo trên địa bàn xã này.

Dưới đây là một số hình ảnh ngày hội "Bánh chưng xanh" vì người nghèo Tết Giáp Thìn 2024 ở hai xã vùng cao Châu Phong và Diên Lãm (huyện Quỳ Châu):

9.jpg
8.jpg
12.jpg
6.jpg
4.jpg
3(1).jpg
2(2).jpg
1(1).jpg
5(1).jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ngày hội gói “Bánh chưng xanh” tặng người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO