Nghệ An: Mưa lớn tạo ra lũ ống gây thiệt hại nặng ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Phạm Tuân| 05/09/2022 15:51

Đêm 04/9/2022, tại nhiều xã thuộc huyện biên giới Kỳ Sơn, một cơn mưa lớn kéo dài khiến nước từ khe, suối đổ về lớn gây ra lũ quét, nhiều nhà cửa bị cuốn, sập đổ, nhiều tuyến đường sạt lở khiến giao thông bị ách tắc.

Sự cố thiên tai nêu trên xảy ra và thiệt hại nặng nhất tại khu vực bản Hoà Sơn, xã Tà Cạ và khu vực Khối I thị trấn Mường Xén và một số xã khác như Hữu Lập, Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Na Ngoi, Nậm Càn… huyện biên giới Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An).

Theo đó, trận mưa lớn kéo dài tối 04/9 đã khiến nhiều xã thuộc huyện biên giới Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nề. Nước từ khe, suối đổ về lớn gây ra lũ quét, nhiều nhà cửa bị cuốn, sập đổ, nhiều tuyến đường sạt lở khiến giao thông bị ách tắc.

1.jpeg
Nước lũ quét qua trước cổng trụ sở UBND huyện Kỳ Sơn (Ảnh: BNA).

Ông Thò Bá Rê, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Đến trưa ngày 05/9, UBND huyện mới nắm được 5 nhà của người dân trên địa bàn xã Bảo Nam bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, sạt lở đường xảy ra tại các xã: Hữu Lập, Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Na Ngoi, Nậm Càn, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén và tuyến đường vào Mường Típ. Nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại.

2.jpg
Lũ quét khiến nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi (Ảnh: BNA).

Theo lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thì các xã nói trên đang mất điện lưới từ tối qua đến nay, do vậy, công tác báo cáo thống kê thiệt hại chưa kịp thời. Vì vậy, huyện vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại cụ thể từ các địa phương để báo cáo cấp trên. Đối với một số điểm bị ảnh hưởng ở Khối 1 thị trấn Mường Xén và bản Hoà Sơn, xã Tà Cạ... huyện đã và đang chỉ đạo các địa phương tích cực khắc phục.

3.jpg
Đất đá cuốn về gây ách tắc đường giao thông (Ảnh: BNA).

Được biết, Kỳ Sơn là huyện biên giới hay xảy ra các hiện tượng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Trong các năm 2017; 2018 và 2021 tại huyện này cũng thường xảy ra tình trạng tương tự gây thiệt hại lớn cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn tạo ra lũ ống gây thiệt hại nặng ở huyện biên giới Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO