Nghệ An: Mưa lớn chia cắt đường vành đai trong nhiều giờ

14/09/2014 00:00

(TN&MT) - Được biết, tuyến đường Châu Thôn – Tân Xuân là tuyến đường vành đai có vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng ở miền Tây Nghệ An.

   
   
(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong), một trận mưa lớn vào chiều ngày 13/9 đã khiến cho tuyến đường Châu Thôn – Tân Xuân (tuyến đường duy nhất từ hai xã Quang Phong và cắm Muộn) ra trung tâm huyện Quế Phong bị chia cắt trong nhiều giờ.
   
   
  Theo đó, trận mưa lớn từ đầu giờ chiều ngày 13/9 đã khiến cho lượng nước lớn đổ về và ngập sâu nhiều mét với chiều dài hơn 10 mét tuyến đường vành đai Châu Thôn – Tân Xuân, đoạn chảy qua bàn Mòng 1, xã Cắm Muộn.
   
  Được biết, tại điểm bị ngập này thường xuyên diễn ra cảnh ngập sâu mỗi khi trời mưa, rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông qua khu vực này. Nhiều người dân cũng như các cán bộ, giáo viên đang công tác ở hai xã Quang Phong và Cắm muộn đã bị mắc kẹt lại khi đang trên đường trở về nhà vào chiều ngày 13/9.
   
   Anh Lô Văn Mai, người dân bản Mòng 1, cho biết: “Đây là đoạn đường chưa được xây dựng hoàn thành, phía trên là khe suối, sát ta luy âm là bờ sông Quàng, vì vậy mỗi khi trời mưa to lượng nước đổ về lớn nhưng không thoát kịp đã gây nên tình trạng ngập lụt, nước chảy rất xiết, rất nguy hiểm cho người qua lại”.
   
  Sau khi xẩy ra hiện tượng ngập lụt như đã phản ánh ở trên, ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã Cắm Muốn đã huy động lực lượng dân quân, công an cùng nhiều cán bộ địa phương tiến hành lập hàng rào bảo vệ hai bên không ho người dân qua lại, tránh xẩy ra sự cố đáng tiếc. Mãi đến khoảng gần 21h đếm 13/9 thì nước mới rút hết. Tuy nhiên, lượng nước lũ đã kéo theo nhiều đất đá chắn ngang đường nên lực lượng chức năng đã phải rất vất vả mới bốc dỡ hết số đất đá trên để thông tuyến đường cho người dân đi lại.
   
   
  Ông Lữ Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, cho biết: “Tuyến đường Châu Thôn – Tân Xuân đoạn qua xã Cắm Muộn có nhiều nơi chưa xong, trong đó có đoạn bản Mòng 1 nên mùa mưa lũ hay bị ngập lụt, nước chảy rất xiết gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Trận mưa chiều 13/9 là một trong những lần như vậy. Xã đã rất vất vả mới thông được đường cho người dân vào khoảng gần 22h giờ cùng ngày”.
   
  Được biết, tuyến đường Châu Thôn – Tân Xuân là tuyến đường vành đai có vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng ở miền Tây Nghệ An. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước, kéo dài từ xã Châu Thôn (huyện Quế Phong) đến xã Tân Xuân (huyện Tân Kỳ), tuy nhiên, do nhiều lý do nên đến nay nhiều đoạn vẫn chưa được đầu tư hoàn thành.
   
Bài & ảnh: Đ. Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn chia cắt đường vành đai trong nhiều giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO