Nghệ An: “Lộc biển” đầu năm đắt khách

Đình Tiệp| 09/02/2022 08:56

Những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân đã tập trung xuống biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò để mua cá, tôm về chế biến, thưởng thức.

Theo thông lệ, những ngày đầu năm mới của Tết cổ truyền, nhiều người dân địa phương lại tranh thủ xuống bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) để mua “lộc biển” là những mớ tôm, con cá, con tôm, con tít... còn tươi ngon để về cải thiện, thay đổi khẩu vị bữa ăn cho gia đình mình.

a-1.jpg

Người dân tập trung mua “lộc biển” ngày đầu năm ở bãi biển Cửa Lò.

a-2.jpg

Nhiều người cho rằng, sau những chuỗi ngày “bội thực” với đủ các loại thức ăn từ thịt, bánh chưng, dưa hành…, họ xem cá biển là món ăn tươi ngon, bổ dưỡng để bồi bổ sức khoẻ cho bản thân.

a-3.jpg

Mặt khác, một số người dân lại quan niệm, vào các ngày đầu năm mới, thuyền nan của ngư dân thường đánh bắt cá, tôm, mực…trong lộng nên thời gian đem về trong thời gian ngắn, còn tươi ngon vì không phải qua khâu bảo quản nào cả.

a-4.jpg

Người mua, kẻ bán tạo ra không khí tấp nập, vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm mới.

a-5.jpg

Không chỉ người dân bản địa, nhiều du khách ở TP. Vinh và các vùng lân cận cũng tranh thủ rủ nhau xuống biển Cửa Lò để tham quan, kết hợp mua hải sản tươi ngon về dùng từ sáng sớm.

a-6.jpg

“Cá mớ” là cách gọi của người dân nơi đây vì nó thường bán theo mẹt, rổ với giá dao động từ 200-300 nghìn đồng/mớ. Mỗi mớ cá như vậy có trọng lượng từ 500g đến 1,5kg với đủ loại cá sinh trưởng, phát triển gần bờ nên từ sáng sớm ngư dân chỉ phải đắnh bắt trong vài giờ là có thể đưa lên bờ để bán cho người dân.

a-7.jpg

“Chợ” hải sản đầu xuân ngay tại bãi biển Cửa Lò, sát với bán đảo Song Ngư Sơn nhìn từ trên cao rất đẹp mắt và thơ mộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: “Lộc biển” đầu năm đắt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO