Nghệ An: Liên quan tiêu cực, một số cán bộ Sở KH&ĐT bị khởi tố

Phạm Tuân| 25/03/2022 15:51

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 2 cán bộ thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh; 1 người thuộc Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An.

Theo đó, cơ quan CSĐT đã khởi tố các bị can: Nguyễn Trọng Bình (SN 1962), Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Phan Đình Hiền (SN 1977), chuyên viên Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An) và Lưu Thị Thanh Tâm (SN 1973), chuyên viên Phòng Phát triển doanh nghiệp (Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An) về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ", quy định tại Khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự. Bà Tâm nguyên là cán bộ thuộc Sở KH&ĐT tỉnh, mới chuyển sang công tác tại cơ quan này.

a.jpg

Các cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Được biết, các đối tượng bước đầu khai nhận, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các bị can Nguyễn Trọng Bình, Phan Đình Hiền, Lưu Thị Thanh Tâm đã móc nối với Nguyễn Thạc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại, tổng hợp Phước An để tiếp nhận hơn 3.000 bộ hồ sơ làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xác minh đơn thư thì những cán bộ trên được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý và tham mưu cho các cấp có thẩm quyền cấp phép các thủ tục liên quan cho doanh nghiệp. Nhiều hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục hành chính bị những cán bộ này gây khó dễ, làm gián đoạn so với quy định.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã bắt ông Nguyễn Thạc Hùng (SN 1984) vì có liên quan đến các cán bộ nêu trên.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Liên quan tiêu cực, một số cán bộ Sở KH&ĐT bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO