Nghệ An: Lại xuất hiện thêm các hố bị sụt lún ở Quỳ Hợp

Phạm Tuân| 12/01/2022 12:05

(TN&MT) - Chiều ngày 11/01/2022, UBND huyện Quỳ Hợp xác nhận, vào ngày thứ bảy (ngày 08/01/2022), trên địa bàn xã Châu Hồng lại vừa xuất hiện thêm 2 hố sụt lún đất khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Thông tin trên được ông Trần Đức Lợi – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp xác nhận với PV Báo TN&MT vào chiều ngày 11/01/2022. UBND xã Châu Hồng vừa báo cáo với UBND huyện Quỳ Hợp là trên địa bàn xã này lại vừa xuất hiện thêm 2 hố sụt lún đất. Cả 2 hố này cùng xuất hiện vào ngày thứ 7 vừa rồi (08/01/2022) ở ngoài ruộng và ven suối. Trong đó 1 hố rộng khoảng hơn 1m, 1 hố rộng khoảng hơn 2m và cả 2 đều sâu khoảng 2,5m. Ngoài ra, còn có 1 vết nứt kéo dài hàng chục mét khiến cho người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Được biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã Châu Hồng đã có mặt kiểm tra và lập biên bản, dựng rào chắn xung quanh 2 hố sụt lún đất mới này, sau đó báo cáo lên UBND huyện.

Liên tiếp xuất hiện những hố sụt lún đất khiến người dân xã Châu Hồng hoang mang, lo lắng

Vào tháng 4/2021, lãnh đạo UBND xã Châu Hồng xác nhận với phóng viên rằng, hiện tượng sụt đất cũng đã xảy ra vào ngày 18/01/2021; đến tháng 4/2021 đã có 6 hố sụt lún tại cánh đồng Na Pải. Các hố sụt lún có đường kính trung bình từ 2,5 đến 7 mét, chiều sâu từ 1,5 đến 2,5 mét.

Sau đó, đến tháng 10/2021, sau những cơn mưa lớn liên tiếp thì hiện tượng sụt lún lại xuất hiện và ngày càng tiến sát đến khu dân cư. Theo đó, vào ngày 15/10/2021, gia đình anh Lương Văn Thắm (trú bản Na Noong, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) phát hiện khu vực sân nhà xuất hiện nhiều vết nứt. Sau đó, xuất hiện hố sâu khoảng 3m, rộng chừng 6m ngay giữa sân nhà. Trước đó, vào năm 2020, vườn rau nhà anh Thắm cũng từng xuất hiện một hố rộng khoảng 2m, sâu 2m.

Theo lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp, sau khi xảy ra hiện tượng này, nhiều đoàn công tác của huyện Quỳ Hợp; các sở, ngành tỉnh Nghệ An đã trực tiếp về kiểm tra. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân hiện tượng nói trên.

Nguyên nhân của hiện tượng sụt lún đất bất thường này vẫn chưa được tìm ra

“Chúng tôi đã có báo cáo với các Sở, ngành và UBND tỉnh về hiện tượng trên. Theo chúng tôi nắm được thì hiện nay nguyên nhân của hiện tượng này vẫn chưa được tìm ra. Có 2 nội dung cần phải thực hiện liên quan đến vấn đề này là giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho người dân (do các giếng nước đột ngột mất nước, bị cạn không thể sử dụng – PV) thì tỉnh đã có dự án lắp đặt ống cấp nước sinh hoạt cho người dân. Còn nội dung nữa là cần tìm ra nguyên nhân hiện tượng sụt lún đất để có cơ sở khoa học tìm cách giải quyết vấn đề thì hiện nay chưa thực hiện được và đang chờ cấp trên, các nhà khoa học của Tổng cục Địa chất vào cuộc” – Ông Trần Đức Lợi – Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lại xuất hiện thêm các hố bị sụt lún ở Quỳ Hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO