Bạn đọc - Pháp luật

Nghệ An: Kiểm tra 89 dự án đầu tư ngoài khu kinh tế và các khu công nghiệp

Đình Tiệp 06/11/2023 - 13:08

UBND tỉnh Nghệ An mới ban hành Quyết định 3559/QĐ.UBND ngày 01/11/2023 thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và phê duyệt kế hoạch kiểm tra 89 dự án đầu tư ngoài khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo Quyết định số 3559, Đoàn kiểm tra có 25 thành viên; ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn. Các ông: Võ Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Vũ Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cùng là Phó trưởng Đoàn kiểm tra. Thành viên Đoàn kiểm tra là cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh. Khi Đoàn kiểm tra các dự án cụ thể, thành viên tham gia Đoàn còn có cán bộ các Sở quản lý chuyên ngành; thành viên của UBND cấp huyện, cấp xã.

kiem-r-tra-1.jpg
Nghệ An sẽ tiến hành kiểm tra 89 dự án đầu tư ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp.

Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập hướng đến mục đích kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai các dự án, đề xuất phương án giải quyết các vướng mắc, khó khăn có liên quan và tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai và pháp luật có liên quan, việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước của các chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách, được thực hiện ngoài Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sau khi kiểm tra, Đoàn báo cáo kết quả, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đoàn kiểm tra tra liên ngành chia thành 3 đoàn, kiểm tra đồng thời các dự án được phân công. Đoàn 1 do ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn sẽ kiểm tra 22 dự án chưa được giao đất, cho thuê đất (không thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản). Đoàn 2 do ông Võ Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra 38 dự án đã được giao đất, cho thuê đất (không thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản). Đoàn 3 do ông Vũ Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra 29 dự án thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản.

1.png
Dự án Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu - Song Ngư sẽ là 1 trong 89 dự án được kiểm tra đợt này.

Thời gian kiểm tra và hoàn thành báo cáo kiểm tra, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt từ ngày 10/11/2023 đến ngày 30/3/2024.

Được biết, vào tháng 10/2022, tỉnh nghệ An cũng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện việc kiểm tra 143 dự án đầu tư ngoài khu kinh tế và các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn đã được thực hiện từ năm 2020 trở về trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kiểm tra 89 dự án đầu tư ngoài khu kinh tế và các khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO