Nghệ An: Khánh thành Trung tâm điều phối quản lý thiên tai ở Hưng Nguyên

11/12/2013 00:00

(TN&MT) - Trung tâm điều phối quản lý thiên tai sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ các tác hại của thiên tai, bão lũ.

(TN&MT) - Sau hơn 2 năm thi công, ngày 10/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành công trình này.
   
  Công trình Trung tâm điều phối quản lý thiên tai có mức đầu tư 8,8 tỷ đồng do Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ tài trợ được xây dựng tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, địa phương có địa hình thấp, trũng, thường xuyên bị thiên tai đe dọa. Đây là công trình thứ 3 trong chuỗi 3 công trình điều phối quản lý thiên tai có trị giá hơn 1,2 triệu USD do Bộ tư lệnh Thái Bình Dương tài trợ cho huyện Hưng Nguyên. Cả 2 công trình trước đó đều đã được đưa vào sử dụng, phát huy rất tốt hiệu quả phòng, tránh, lũ. 
   
Lễ ký biên bản bàn giao công trình
   
  Tại Lễ khánh thành, Trung tá Wayne Turnbull, Nguyên Trưởng văn phòng Hợp tác quốc phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ, người có công rất lớn trong việc xây dựng các trung tâm điều phối, quản lý thiên tai trên địa bàn huyện Hưng Nguyên khẳng định: Đây là các công trình thể hiện tình cảm của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ đối với nhân dân Nghệ An. Khi đưa vào sử dụng, sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ các tác hại của thiên tai, bão lũ nhất là trong thời điểm biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp như hiện nay. Theo đó, ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự giúp nhân dân vùng lũ lụt Nghệ An và hứa đảm bảo các công trình này sẽ được sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa và mang lại hiệu quả cao.
Thành Trung
   

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khánh thành Trung tâm điều phối quản lý thiên tai ở Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO