Nghệ An: Hơn 850.000 học sinh vào năm học mới bằng lễ khai giảng đặc biệt

Đình Tiệp| 05/09/2021 11:51

(TN&MT) - Sáng 05/9, cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Nghệ An tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại 1 điểm trường duy nhất, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Nghệ An. Đây là lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy, tỉnh Nghệ An quyết định tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 chung tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh); đồng thời truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình NTV và các hạ tầng mạng gồm fanpage: Truyền hình Nghệ An, Nghệ An TV; YouTube: Nghệ An TV của Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh Nghệ An.

Nghệ An khai giảng năm học 2021 - 2022 tại một điểm trường duy nhất

Qua chương trình truyền hình trực tiếp, hơn 850.000 học sinh và hàng nghìn giáo viên trong toàn tỉnh Nghệ An cùng theo dõi. Từ đó, tạo động lực để toàn ngành vượt qua khó khăn, dịch bệnh về cố gắng để có một năm học thành công, đạt nhiều thành tích.

Đúng 8h sáng 5/9, buổi lễ bắt đầu và diễn ra trong 30 phút với các nghi thức: chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, phát biểu của lãnh đạo tỉnh và đánh trống khai trường.

Hàng trăm nghìn học sinh Nghệ An theo dõi lễ khai giảng năm học mới qua truyền hình

Được biết, từ ngày 06/9/2021, các cấp học và các địa phương sẽ chính thức bước vào năm học mới, tổ chức dạy học trực tuyến cho các cấp học từ tiểu học đến THPT theo ba khung giờ khác nhau. Trong đó, cấp Tiểu học sẽ học từ 17h đến 21h hàng ngày. Riêng trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật có thể học vào các khung giờ khác sau khi có sự thống nhất với cha mẹ học sinh. Đối với cấp THCS: từ 7h đến 12h hàng ngày và cấp THPT: từ 13h đến 17h và sau 21h hàng ngày.

Tùy điều kiện cụ thể của từng đơn vị, của phụ huynh và học sinh từng lớp, Hiệu trưởng nhà trường chủ động, linh hoạt sử dụng nhiều giải pháp, hình thức tổ chức dạy học sau: trực tuyến, trực tuyến kết hợp với trực tiếp, hay các giải pháp khác như giao bài trực tiếp, phiếu giao bài, qua zalo, messenger… để hoàn thành chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 850.000 học sinh vào năm học mới bằng lễ khai giảng đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO