Nghệ An: Hàng chục nghìn tấn khoáng sản “đắp chiếu” ở cảng Cửa Lò

01/08/2014 00:00

(TN&MT) - Theo lãnh đạo cảng Cửa Lò, hiện nay tại kho bãi của cảng này đang tồn kho chưa xuất được hàng chục nghìn tấn khoáng sản

   
(TN&MT) - Theo lãnh đạo Cảng Cửa Lò, hiện nay tại kho bãi của cảng này đang tồn kho chưa xuất được hàng chục nghìn tấn khoáng sản, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
   
Hàng chục nghìn tấn khoáng sản đang ứ đọng tại Cảng Cửa Lò
   
  Theo đó, Công ty TNHH Bắc Sơn còn tồn kho khoảng 2 nghìn tấn quặng sắt; các doanh nghiệp xuất khẩu đá hộc còn tồn kho khoảng trên 10 nghìn tấn.
   
  Được biết, sở dĩ xẩy ra hiện tượng hàng hóa tồn kho như trên là do các thị trường quen thuộc như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay Ấn Độ... thời gian qua không còn có nhu cầu cao về các loại khoáng sản này, đồng thời một nguyên nhân khác nữa là do giá cả xuống thấp nên doanh nghiệp khai khoáng gặp khó khăn và cũng không mặn mà xuất hàng.
   
  Theo lãnh đạo cảng Cửa Lò, việc để hàng quá lâu tại kho bãi của cảng khiến cảng thiếu diện tích khai thác để tập kết hàng khác. Mặt khác, do doanh nghiệp không xuất được hàng nên họ cũng không trả tiền kho bãi cho cảng.
   
Hàng chục nghìn tấn khoáng sản, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng Cửa Lò
   
  Theo ông Trần Văn Đạt – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh, hàng hóa xuất qua Cảng Cửa Lò chủ yếu là các mặt hàng khoáng sản như quặng sắt, đá hộc...nên việc hàng hóa ứ đọng cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. Năm 2013, doanh thu của cảng chỉ đạt trên dưới 110 tỷ đồng; năm 2014, khối lượng hàng hóa xuất qua cảng dự kiến là 3 triệu tấn, riêng 6 tháng đầu năm 2014 xuất được khoảng 1,5 triệu tấn, doanh thu khoảng 75 tỷ đồng.
   
  Trước đó, đầu năm 2013 tại cảng Cửa Lò cũng tồn kho khoảng 10 nghìn tấn quặng sắt, sau đó để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ Công thương đã đồng ý cho xuất số hàng tồn kho nói trên.
   
Tin và ảnh: Đ. Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hàng chục nghìn tấn khoáng sản “đắp chiếu” ở cảng Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO