Nghệ An: Đưa hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về an táng

11/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/5/2015, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương, HĐND, UBND, UBMMTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.

Vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, trong đợt 2 Mùa khô (2014-2015), Đội quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm, cất bốc, di chuyển được 29 phần mộ các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun về đất mẹ Việt Nam an táng.

Tại lễ an táng ở nghĩa trang, ông Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND đã bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân và vì tinh thần quốc tế cao cả. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An nguyện đời đời ghi lòng tạc dạ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh. Đồng thời, quyết tâm đoàn kết xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp cũng như gìn giữ mối quan hệ hợp tác giúp đỡ lẫn nhau với nhân dân Lào anh em như lời Bác Hồ đã dạy “ Việt – Lào hai nước chúng ta – Tình sâu như nước Hồng Hà, Cửu Long”.

Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đưa hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về an táng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO