Nghệ An: Đưa dự án BĐS “ảo” lên rao bán trên Facebook

Phạm Tuân| 10/05/2021 15:55

(TN&MT) - Có một Sàn giao dịch bất động sản (BĐS) vừa đưa lên Facebook rao bán 19 lô đất tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn. Tuy nhiên, người có trách nhiệm của huyện này khẳng định trên địa bàn huyện không có dự án nào như trên.

Ngày 10/5/2021, ông Phan Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn xác nhận có thông tin trên và khẳng định: “Diện tích đất như họ quảng cáo trên Facebook là có thật nhưng trên thực tế địa bàn huyện Nghĩa Đàn chúng tôi không hề có bất kỳ dự án nào được cấp phép như thế. Khi nắm được thông tin, tôi đã đưa lên cảnh báo người dân trên Facebook cá nhân của mình để họ cảnh giác, tránh không bị lừa”.

Thông tin hoành tráng về dự án với 19 lô đất được rao bán trên Facebook

Theo đó, vài ngày trước, có một Sàn giao dịch BĐS đã đăng kèm một số hình ảnh, gồm phối cảnh “dự án Suối Xanh”; những thông tin mô tả dự án rất hoành tráng; những lời “quảng cáo” mua đất nền ở “dự án” nêu trên.

Cụ thể, những thông tin về “dự án Suối Xanh” được quảng cáo như sau: “Chính thức ra mắt 19 lô đất nền dự án Suối Xanh giá chỉ từ 250 triệu đến 350 triệu cho một lô 250m2 đến 320m2. Địa chỉ xóm Đông Hội - Nghĩa Hội - Nghĩa Đàn. Cách Quốc lộ 36 chỉ 250m; cách ủy ban huyện 3,5km; gần các trung tâm hành chính và tiện ích khác… gắn liền với khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất 8.000m2. Là khu vui chơi mi ni cho toàn dự án. 12 lô đất đều 2 - 3 mặt tiền. Phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ với số vốn vừa phải. Thích bình yên nhẹ nhàng lại không xa trung tâm huyện và thị xã, hoặc các nhà đầu tư lâu dài… Suối Xanh - nơi bình yên hạnh phúc. Liên hệ ngay để giữ chỗ và sở hữu cho mình một lô đất đắc địa nhé 0888-788-999”.

Khi phát hiện sự việc, ông Phan Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã đăng cảnh báo trên Facebook cá nhân để tránh người dân không bị lừa

Tại hình ảnh phối cảnh của cái gọi là “dự án Suối Xanh”, có thể hiện cụ thể 19 lô đất (có được đánh số thứ tự), có đường giao thông bao xung quanh; bên cạnh đó, còn có hệ thống thảm cỏ, cây xanh, hồ nước…

“Về thực tế đất như rao bán là có nhưng họ tự mua của dân xong tự làm đường, chia từng lô ra để rao bán. Sau khi phát hiện sự việc, bên cạnh lời cảnh báo thì tôi cũng đã giao các phòng chuyên môn, ngay hôm nay (ngày 10/5) xuống kiểm tra thực tế tại hiện trường, lập biên bản và tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật” – Ông Phan Văn Bình, thông tin thêm.

Cũng theo như hình ảnh được đưa lên quảng bá, rao bán dự án “Suối Xanh” trên Facebook nói trên có hình ảnh logo của Sàn giao dịch BĐS “Phú Thành Phát”. Hiện, Facebook rao bán dự án BĐS trên đã gỡ hết mục rao bán 19 lô đất nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đưa dự án BĐS “ảo” lên rao bán trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO