Nghệ An: Dẹp 9 bến cát "chui" ven sông Lam

13/01/2016 00:00

(TN&MT) – Theo thông tin từ Phòng TN&MT huyện Hưng Nguyên, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và dẹp bỏ 9 bến cát...

 

(TN&MT) – Theo thông tin từ Phòng TN&MT huyện Hưng Nguyên, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và dẹp bỏ 9 bến cát trái phép dọc sông Lam, kéo dài từ xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên) đến cầu Bến Thủy (TP Vinh).

Như Báo TN&MT đã phản ánh trước đó, dọc sông Lam đoạn thuộc các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, TP Vinh… lâu nay xuất hiện nhiều bến bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi trái phép. Thực trạng trên không chỉ vi phạm Luật đất đai, gây cản trở giao thông đường thủy, lấn chiếm hành lang đê điều mà còn gây ô nhiễm môi trường và tiếp tay cho hoạt động khai thác cát sỏi trái phép.

Cả 4 bến bãi tập kết cát trái phép tồn tại cố hữu dưới chân cầu Yên Xuân cuối cùng đã được dẹp bỏ
Cả 4 bến bãi tập kết cát trái phép tồn tại cố hữu dưới chân cầu Yên Xuân cuối cùng đã được dẹp bỏ

Trước thực trạng trên, người dân cũng như chính quyền địa phương đã phản ánh rất nhiều lần nhưng không có hiệu quả. Sau khi Báo TN&MT phản ánh, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt kiểm tra và xử lý dứt điểm thực trạng trên. Theo đó, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Công an tỉnh Nghệ An, Sở GTVT, Sở TN&MT, Sở Xây dựng… đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu các chủ bến bãi tự dẹp bỏ máy móc, thiết bị để trả lại mặt bằng. Theo đó, các địa phương nhận lại mặt bằng “sạch” để quản lý, chịu trách nhiệm về sau.

Ông Nguyễn Hữu Hà – Trưởng Phòng TN&MT huyện Hưng Nguyên, cho biết: trong đợt kiểm tra này, đoàn liên ngành đã tiến hành dẹp bỏ 9 bến bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi trái phép, trong đó có 4 bến bãi trái phép tồn tại rất lâu năm ngay dưới chân cầu đường sắt Yên Xuân (xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên) cũng đã được dẹp bỏ.

Tin & ảnh: Đình Tiệp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dẹp 9 bến cát "chui" ven sông Lam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO