Nghệ An: Đề nghị cách chức hàng loạt cán bộ phá rừng

29/09/2017 00:00

(TN&MT) - Hàng loạt cán bộ xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vừa bị đề nghị cách chức do phá rừng gio theo Nghị định 163 trái phép. Công an cũng đã khởi tố vụ án về hành vi Huỷ hoại rừng.

Theo thông tin từ Huyện Ủy Quỳ Hợp, Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 cán bộ sai phạm. Những người này đều có liên quan đến các vụ phá rừng trên địa bàn. Cụ thể, Ban thường vụ Huyện ủy đề xuất cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Quỳ Hợp. Cách các chức vụ trong Đảng đối với 2 Bí thư xã Nam Sơn và Bắc Sơn cùng 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn. Huyện ủy Quỳ Hợp cũng đề nghị xử lý tương tự đối với hai cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp.

Một trong nhiều cánh rừng mênh mông bị chặt hạ tại xã Nam Sơn
Một trong nhiều cánh rừng mênh mông bị chặt hạ tại xã Nam Sơn

Theo kết luận của cơ quan chức năng, những người này được Nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Nam Sơn theo Nghị định 163 của Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, từ nhiều tháng qua, những người này đã để hàng chục ha rừng bị một số người dân đốn hạ, phát trắng để trồng mới cây keo lai thay thế rừng tự nhiên, gây bất bình trong dư luận. Theo cán bộ lâm nghiệp xã Nam Sơn, số diện tích rừng 163 tại xã này bị chặt phá lên đến 149 héc ta. Tại xã Bắc Sơn rừng 163 cũng bị phá hàng chục héc ta. Sau khi chặt phá, rừng đã bị đốt sạch và hiện đã trồng keo lên xanh tốt.

Nhiều cây gỗ bị chặt hạ chưa được đưa ra tại Khe Ngọa, xã Nam Sơn
Nhiều cây gỗ bị chặt hạ chưa được đưa ra tại Khe Ngọa, xã Nam Sơn

Phía Công an huyện Quỳ Hợp cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi Hủy hoại rừng.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đề nghị cách chức hàng loạt cán bộ phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO