Nghệ An: Dân bức xúc đổ đá chặn đường xuống cấp

15/11/2016 00:00

(TN&MT) - Sau nhiều lần kiến nghị giải quyết tình trạng đường dày đặc ổ gà, tù đọng nước, người dân đã xếp hàng rào gạch đá lớn chắn 2/3 tuyến đường để ngăn xe tải, xe buýt. Sự việc khiến chính quyền không khỏi lúng túng trong cách giải quyết...

Ngày 29/9/2016, Báo TN&MT đã có bài phản ánh “Con đường đau khổ giữa lòng TP Vinh”, bài báo phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn qua hai khối Đông Lâm và Văn Trung, phường Hưng Dũng). Theo đó, con đường đã bị xuống cấp trầm trọng khi xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà khiến cho các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Ngày nắng đường bụi băm, ngày mưa đường lầy lội, nước ngập vào các ổ gà, ổ voi...khiến cho các phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn và gây nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Đường Nguyễn Duy Trinh xuống cấp nghiêm trọng đã nhiều năm nay
Đường Nguyễn Duy Trinh xuống cấp nghiêm trọng đã nhiều năm nay

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đã được khởi công từ năm 2009, có tổng chiều dài 1,4km với tổng kinh phí 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án mới chỉ thực hiện được chiều dài khoảng 500m đoạn đi qua khối Văn Tiến từ điểm nối với đường Nguyễn Phong Sắc đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Quang Thiều. Đến nay, với tổng chiều dài gần 1km còn lại qua khối Văn Trung và Đông Lâm, dự án vẫn dậm chân tại chỗ. Trước bức xúc của người dân với thực trạng xuống cấp của đoạn đường còn lại, vào năm 2015, Công ty Hạ tầng đô thị Vinh đã tiến hành duy tu, sửa chữa. Thế nhưng, hình thức chắp vá này cũng chỉ mang hình thức đối phó. Sau khi sửa chữa không lâu, thực trạng hư hỏng, xuống cấp của đoạn đường vẫn trở lại trạng thái ban đầu.

Người dân bức xúc mang gạch, đá, táp lô chặn xe quá tải khiến con đường bị ách tắc
Người dân bức xúc mang gạch, đá, táp lô chặn xe quá tải khiến con đường bị ách tắc

Bức xúc vì đường xuống cấp lâu ngày không được nâng cấp, sửa chữa cũng như hàng ngày có nhiều xe quá khổ, quá tải và xe buýt chạy qua nên từ sáng 10/11 người dân đã tiến hành đổ gạch, đá, táp lo chặn ngang con đường khiến cho các phương tiện giao thông không thể lưu thông, chỉ có xe máy và xe đạp mới có thể lách qua được khe hẹp của con đường này.

Chị Đặng Thị N, ở khối Đông Lâm, bức xúc nói: “Chúng tôi được biết thì dự án này có chủ trương từ năm 2009, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Không những thế, tuyến đường này còn bị xe quá tải hoành hành nên bó càng ngày càng trậm trọng, việc đổ đá chặn xe là sai nhưng người dân kêu mãi không thấy động tĩnh gì”.

UBND phường Hưng Dũng đưa máy múc xuống để thông đường
UBND phường Hưng Dũng đưa máy múc xuống để thông đường

Trước tình hình đó, chiều ngày 11/11 chính quyền phường Hưng Dũng đã huy động 1 máy múc và xe tải tiến hành giải phóng số đất đá mà người dân đổ xuống. Vậy nhưng, tại đây người dân tiếp tục ngăn cản, vì họ cho rằng, nếu thông tuyến thì các xe quá tải lại chạy vào, đường sẽ lại hỏng thêm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Ban QL Tiểu dự án đô thị Vinh cho biết: “Sự việc trên xẩy ra đã hai ngày nay, tuyến đường này là một trong nhiều tuyến đường bị xuống cấp nhưng hiện địa phương vẫn chưa có nguồn vốn để triển khai, trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng bố trí nguồn vốn làm tuyến đường này”.

Nhưng rất đông người dân ra ngăn cản
Nhưng rất đông người dân ra ngăn cản

Được biết, đây là dự án do Ban quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh làm chủ đầu tư. Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Duy Trinh được phê duyệt, triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên, do ngân sách hạn hẹp cộng với việc tập trung vốn đối ứng cho các công trình ODA, ngân hàng thế giới (WB) nên dự án phải tạm dừng từ đó đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dân bức xúc đổ đá chặn đường xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO