Nghệ An: Đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Tương Dương

20/07/2015 00:00

(TN&MT) - Tối 19/7, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, cho biết, Ban chuyên án đã bắt được nghi phạm trong vụ trọng án xảy ra tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được xác định là Vi Văn Mằn tên thường gọi là Hai, ngụ ở bản Phồng xã Tam Hợp, huyện Tương Dương - cùng nơi cư trú với 4 nạn nhân.

Trước đó, đêm 2/7/2015, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của Công an huyện Tương Dương là khoảng 15 giờ ngày 2/7/2015, anh Vi Văn Hoài (sinh năm 1969) và con trai là Vi Văn Tuyên (sinh năm 1991), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương đi đánh cá tại khu vực C5 khe Kèn Tà (thuộc bản Phồng). Khi đi dọc theo khe Cành Tạ thì phát hiện bà Viêng Thị Dương (sinh năm 1955, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (sinh năm 1989, vợ anh Thọ), cháu Lô Việt Chung, sinh tháng 8/2014 (con anh Thọ) đều nằm chết trên bờ khe Cành Tạ. Sau đó, anh Vi Văn Tuyên đi đến lán của anh Thọ thì thấy anh Lô Văn Thọ nằm chết trước lán nên đã báo cho cơ quan chức năng. Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Tương Dương đã kịp thời phối hợp với Công an xã Tam Hợp có mặt tại hiện trường để tổ chức các hoạt động điều tra ban đầu.

Nghi phạm Vi Văn Mằn sau khi bị bắt
Nghi phạm Vi Văn Mằn sau khi bị bắt

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra, làm rõ vụ án. Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra làm rõ vụ án. Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã cử một tổ trinh sát vào phối hợp điều tra.

Ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương, đã nghe và cho ý kiến về công tác điều tra vụ trọng án nói trên. Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; làm tốt công tác tư tưởng, để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Theo thông tin ban đầu, lý do Mằn hạ sát cả nhà anh Thọ là do quá trình hái chanh có nẩy sinh mâu thuẫn. Sau đó Mằn đã dùng dao phây chém anh Thọ tử vong rồi tiếp tục tìm và hạ sát các thành viên còn lại trong gia đình nạn nhân. 

Hiện Ban chuyên án đang lấy lời khai nghi phạm và mở rộng điều tra vụ án.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Tương Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO