Nghệ An: Có 21 khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển

Đình Tiệp| 04/11/2020 09:39

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 3611/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố Danh mục các khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, toàn tỉnh Nghệ An có 21 khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển với tổng chiều dài 20.476m. Cụ thể, tại Thị xã Cửa Lò có 6 khu vực với chiều dài 2.245m, huyện Nghi Lộc có 2 khu vực dài 693m, huyện Diễn Châu có 5 khu vực dài 9.983m, huyện Quỳnh Lưu 5 khu vực dài 5.090m và Thị xã Hoàng Mai 3 khu vực với chiều dài 2.565m.

Tỉnh Nghệ An có 21 khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển với tổng chiều dài 20.476 m

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các bước tiếp theo để tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển và tổ chức công bố, cắm mốc giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Nghệ An theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, hành lang bảo vệ bờ biển là khoảng cách về phía đất liền tính từ một điểm đặc trưng nào đó trên bờ biển (giới hạn phía biển của thảm thực vật, mực nước biển cao nhất, hoặc đỉnh của cồn cát…) mà trong phạm vi đó tất cả hoặc một số hoạt động phát triển không được phép tiến hành và việc sử dụng khu vực này phục vụ mục đích của con người bị hạn chế. Hành lang bảo vệ bờ biển là một công cụ trong công tác quy hoạch bền vững vùng bờ và có thể được sử dụng một cách độc lập, hoặc kết hợp với các công cụ khác để phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững chung của vùng bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Có 21 khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO