Nghệ An: Chuẩn bị đón thêm hàng nghìn công nhân trở về từ Bắc Giang

Đình Tiệp| 22/06/2021 08:44

(TN&MT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh bạn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, giảm số lượng lao động người Nghệ An đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang. UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch tiếp nhận công dân Nghệ An từ tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Đối tượng tiếp nhận là nhóm đối tượng tổ chức đón tập trung là người lao động có hộ khẩu thường trú Nghệ An đang ở tại Bắc Giang có nhu cầu trở về Nghệ An (do dịch Covid-19), đã đăng ký với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang là các trường hợp là F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; Người lao động ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần; Người lao động đang ở các khu nhà trọ đã được kiểm soát chặt chẽ về y tế, được xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; Nhóm đối tượng là người lao động mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Nghệ An sẽ tiếp tục đón hơn 2 nghìn công dân trở về từ Bắc Giang

Số lượng người tiếp nhận do tỉnh Bắc Giang bàn giao dự kiến khoảng 2.221 người (trên cơ sở danh sách của tỉnh Bắc Giang cung cấp đã được các huyện, thành phố, thị xã của Nghệ An kiểm tra, rà soát).

Tỉnh Bắc Giang sẽ bố trí phương tiện vận chuyển và bàn giao công dân cho Nghệ An tại Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động nhân lực, phương tiện, các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch; nhận bàn giao công dân từ thị xã Hoàng Mai đưa về xã, phường, thị trấn nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú. Giao trách nhiệm cho UBND, Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 xã, phường thị trấn quản lý, giám sát, theo dõi việc thực hiện cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Kịp thời xử lý khi có vấn đề phát sinh liên quan đến công dân được giao.

Tình hình dịch bệnh ở Nghệ An cũng đang diễn biến phức tạp với hơn 30 ca nhiễm kể từ khi bùng phát dịch vào ngày 13/6 đến nay

Dự kiến tỉnh Bắc Giang bàn giao người lao động vào ngày 25/6/2021. Địa điểm tập kết tiếp nhận theo 03 khu vực. Khu vực 1 là người lao động của các huyện, thành phố, thị xã: Vinh, Cửa Lò, Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương; Khu vực 2 gồm lao động của các huyện, thị xã: Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong và Khu vực 3 là người lao động của các huyện: Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn và Tân Kỳ.

Đối với người lao động trở về địa phương phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lực lượng làm nhiệm vụ trong quá trình vận chuyển. Tất cả người lao động từ tỉnh Bắc Giang về tỉnh Nghệ An phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định sau khi trở về địa phương.

Được biết, trước đó từ ngày 12 đến ngày 15/6, tỉnh Nghệ An cũng đã đón 326 công nhân trở về từ các KCN của tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chuẩn bị đón thêm hàng nghìn công nhân trở về từ Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO