Nghệ An: Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vinh – Cửa Lò

Đình Tiệp| 13/03/2020 11:18

(TN&MT) - Ngày 09/3/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Thông báo 134/TB-UBND kết luận buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh này với các ngành và UBND các địa phương trong việc thực hiện dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1).

Theo đó, để dự án sớm hoàn thành dự án, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND TP Vinh tập trung cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã và các cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đoạn qua xã Nghi Đức trước ngày 15/3/2020 và đoạn qua xã Nghi Phú trước ngày 20/4/2020.

Rà soát danh sách các hộ đã đăng ký vào các khu tái định cư, vận động các hộ dân vào nơi đã hoàn thiện công tác xây dựng hạ tầng; phê duyệt số hộ, số lô tái định cư đoạn qua xã Nghi Phú để tổ chức giao đất cho người dân. Đồng thời, rà soát toàn bộ các vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư, có văn bản và cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan gửi các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh kịp thời giải quyết.

Yêu cầu UBND TP Vinh cần tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ dự án. Đối với các hộ dân không chấp hành cần có phương án hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục tiến hành các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định để bàn giao mặt bằng.

Đường Vinh - Cửa Lò đoạn qua xã Nghi Phú (TP Vinh) vẫn chưa GPMB xong

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, tăng cường công tác quản lý chất lượng, mỹ quan công trình, biện pháp thi công. Đồng thời, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB các khu tái định cư, sẵn sàng thi công ngay các vị trí được bàn giao mặt bằng để sớm giao đất cho người dân. Xác định nhu cầu thực tế số lô tái định cư phục vụ dự án, lập điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn tương ứng với quy mô các khu tái định cư phục vụ GPMB, trình cấp thẩm quyền thẩm định và phê duyệt...

Giao UBND huyện Nghi Lộc và UBND thị xã Cửa Lò tập trung tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại (trong phạm vi hai bên vỉa hè và giải phân cách) đã nhận tiền tháo dỡ nhà cửa, tài sản để bàn giao mặt bằng cho dự án trước ngày 30/3/2020; có phương án quản lý đối với phạm vi đã giải phóng mặt bằng hai bên tuyến đường nối Vinh – Cửa Lò.

Sở Giao thông Vận tải làm việc với Sở Xây dựng, huyện Nghi Lộc, TP Vinh rà soát cụ thể các khu đất trên địa bàn nhằm lựa chọn khu đất đấu giá để tạo nguồn vốn cho dự án. Đồng thời tập trung phối hợp với các địa phương trong công tác GPMB và quản lý chặt chẽ việc xây dựng hai bên đường; phối hợp với UBND TP Vinh, huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò để tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc của các hộ dân đã nhận tiền, sớm bàn giao mặt bằng.

Được biết, dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) là công trình trọng điểm của tỉnh với tổng mức đầu tư 1.411 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 11/2017, kế hoạch hoàn thành công trình trước 30/11/2019. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành, nguyên nhân chủ yếu là công tác GPMB mới bàn giao được 9,8/10,8km và nguồn vốn bố trí thiếu 251 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vinh – Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO