Nghệ An: Cháy lớn tại rừng thông Nam Đàn

13/08/2014 00:00

(TN&MT) - Do nắng nóng kéo dài, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra cháy rừng.

   
(TN&MT) - Do nắng nóng kéo dài, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra cháy rừng. Gần đây nhất, vào sáng ngày 11/8 tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, xảy ra vụ cháy rừng thông rất khó dập tắt.
   
Cháy rừng tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn vẫn chưa thể dập tắt
   
  Tuy đã huy động hàng trăm người bao gồm các lực lượng kiểm lâm, quân đội, người dân… tiến hành dập lửa nhưng do gió Nồm thổi mạnh, cộng với khó khăn về địa hình, hạn chế về người và phương tiện chữa cháy nên đám cháy rất khó dập tắt.
   
  Đến sáng ngày 13/8, mặc dù lực lượng Kiểm lâm và UBND huyện Nam Đàn đã huy động hơn 500 người để tham gia dập lửa những vẫn chưa thể dập tắt được đám cháy do gió mạnh và trời hanh khô, đám cháy đã bùng phát lần thứ 3. Theo thông tin từ Sở NN&PTNT Nghệ An, hiện ngành này đã huy động lực lượng tối đa để ứng cứu tình hình.
   
  Trước đó, trưa 9/8, tại xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu) cũng xảy ra cháy rừng. Các địa phương đã huy động người dân, lực lượng kiểm lâm, biên phòng và các ngành chức năng tiến hành dập lửa, đến sáng 10/8 mới không chế, dập được lửa.
   
  Các vụ cháy rừng trên địa bàn Nghệ An hiện chưa thống kê chính xác được diện tích rừng bị cháy và nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên, theo lực lượng kiểm lâm, mỗi vụ cháy, diện tích rừng bị thiệt hại là khá lớn và địa phương cũng tốn kém cho việc chữa cháy.
   
  Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An cảnh báo nhiều khu vực rừng đang có nguy cơ xảy ra cháy và yêu cầu các ngành, địa phương liên quan triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng.
   
  Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, từ ngày 11/8 đến ngày 13/8, tại các khu vực rừng trên địa bàn Nghệ An được cảnh báo cháy rừng cấp IV (cấp nguy hiểm); trong đó các khu vực rừng thông ở các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Yên Thành, Quỳnh Lưu, có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào.
   
Tin và ảnh: Đ. Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cháy lớn tại rừng thông Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO