Nghệ An: Cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước, trong giờ hành chính

06/12/2013 00:00

(TN&MT) - Tỉnh ủy Nghệ An vừa có Chỉ thị cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước và trong giờ hành chính...

(TN&MT) -Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị số 17-CT/TU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong đó, có việc cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước và trong giờ hành chính...
   
Trong thời gian qua, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; vi phạm giờ giấc lao động, lạm dụng việc uống rượu, bia, ngồi quán cà phê và làm việc riêng trong giờ hành chính…ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, tác phong, uy tín của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị.
   
  Để chấn chỉnh và khắc phục khuyết điểm trên, BTV Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/8/2008 “Về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước”.
   
  Chỉ thị 17, ngày 03/12/2013 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, nêu rõ: Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng, không đi muộn, về sớm; không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu bia trong những ngày nghỉ...
   
  Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, một số huyện ủy cũng đã ra Chỉ thị cấm uống rượu bia trước và trong giờ hành chính.
Đình Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước, trong giờ hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO