Nghệ An: Cách ly tập trung 21 ngày người đến, trở về vùng dịch từ Hà Tĩnh

Đình Tiệp| 15/06/2021 09:05

(TN&MT) - Các công dân đến, trở về từ các khu vực thuộc tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg sẽ phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa và xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An quyết định từ 6 giờ ngày 14/6, công dân đến, trở về từ các khu vực thuộc tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg sẽ phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa và xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định.

Công dân đến, trở về từ các khu vực khác của các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày cách ly, tổ chức xét nghiệm 2 lần (ngày thứ nhất và ngày thứ 13). Công dân đến, trở về từ các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu phải cách ly tập trung 21 ngày người đên, trở về vùng dịch từ Hà Tĩnh

Nếu người nào có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác thì lực lượng chức năng phải chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Cùng với các quy định trên, tỉnh Nghệ An cũng quyết định tạm dừng hoạt động các phòng khám tư nhân trực thuộc quản lý của Sở Y tế tỉnh trên địa bàn các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh từ 6 giờ ngày 14/6.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Tính đến 19 giờ ngày 14/6, các cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 44 người là trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.M là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở thành phố Vinh - BN 10732.

Kết quả xét nghiệm lần 1 có 26 mẫu của 26 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2, 18 mẫu xét nghiệm còn lại có một số đang trên đường vận chuyển về, số khác đang được làm xét nghiệm.

Trong ngày 14/6, ngành Y tế đã tổ chức lấy được trên 6.000 mẫu xét nghiệm của người dân trong khu vực phong tỏa ở phường Hà Huy Tập. Qua xét nghiệm đã có 767 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang tiếp tục làm việc khẩn trương để kịp thời phát hiện các ca nhiễm nếu có để đẩy lùi, khống chế dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly tập trung 21 ngày người đến, trở về vùng dịch từ Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO