Nghệ An: Bệnh nhân cùng chuyến bay với "ca bệnh thứ 51" âm tính với SARS-CoV-2

Phạm Tuân| 17/03/2020 20:31

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, chiều 17/3 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa báo kết quả xét nghiệm đối với trường hợp nghi nhiễm quê ở xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu. Theo đó, mẫu bệnh phẩm của trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với kết quả này, bệnh nhân vẫn được lưu giữ và cách ly tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK tỉnh Nghệ An để tiếp tục theo dõi và điều trị các triệu chứng cũng như bệnh viêm gan sẵn có. Được biết, trường hợp vừa trở về trên chuyến bay QR968 ngày 13/3 cùng với "ca bệnh thứ 51".

Trên chuyến bay này còn có tất cả 11 người cùng quê Nghệ An. Sau khi xác định một trong những hành khách trên chuyến bay này dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng tìm thấy 11 người này để đưa đi cách ly. Riêng trường hợp ở xã Quỳnh Giang được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, sau đó anh này sốt cao nên chiều 16/3, anh được chuyển vào cách ly điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Nghệ An đã và đang thực hiện tốt công tác cách ly người về từ vùng dịch và những người liên quan

Cũng liên quan đến công tác phòng chống SARS-CoV-2 ở tỉnh Nghệ An, ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã tổ chức 14 đoàn công tác đi về 12 huyện, thành, thị để thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho 80 trường hợp đang được cách ly tập trung tại cơ sở y tế. Các trường hợp này là những người đi từ châu Âu và các nước vùng dịch trở về.

Sau đó, tất cả 80 mẫu bệnh phẩm này sẽ được chuyển ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm. Trường hợp nào có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ cho về cách ly tại nhà. Dự kiến vào tối ngày 18/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ có phiếu báo kết quả cụ thể.

Nghệ An đã và đang thực hiện tốt công tác cách ly người về từ vùng dịch và những người liên quan. Trên địa bàn tỉnh này hiện đang cách ly, theo dõi 850 người để phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bệnh nhân cùng chuyến bay với "ca bệnh thứ 51" âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO