Nghệ An: Bắt tạm giam thêm một cán bộ QLTT Nghệ An

29/01/2019 10:11

(TN&MT) - Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang - cán bộ Đội QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An) để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, ông Vi Văn Hùng (trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, làm nghề bán thuốc nam) phản ánh, vào ngày 4/12/2018, có 3 người mặc đồng phục QLTT đi xe ôtô biển xanh 37A - 00343 đến nhà tự giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An.

Hình ảnh cán bộ QLTT vào nhà thầy lang Hùng bị camera an ninh ghi lại
Hình ảnh cán bộ QLTT vào nhà thầy lang Hùng bị camera an ninh ghi lại

Sau đó, 3 người này đưa ra lý do ông làm nghề thuốc nam không giấy phép, không có giấy phép kinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề, với những lỗi trên ông Hùng sẽ bị phạt 60 - 70 triệu đồng. Lúc này ông Hùng cho biết trong nhà chỉ có 10 triệu đồng và vào phòng ngủ để lấy tiền thì một cán bộ đi vào yêu cầu đưa 6 triệu đồng.

Sau khi sự việc được thông tin trên báo chí, ngày 27/12/2018, một người mặc đồ thường phục đến giới thiệu là cán bộ mới của Đội QLTT số 8 đến và đưa lại cho ông Hùng một chiếc phong bì nhưng ông không nhận.

Sau đó, cơ quan công an xác định, ngày 4/12/2018 ông Nguyễn Văn Quang - Cán bộ Đội QLTT số 8, Tổ trưởng tổ kiểm tra địa bàn phụ trách ở Anh Sơn cùng Võ Thành Vinh; Trường Văn Cường (kiểm sát viên) của đội quản lý thị trường số 8 và Nguyễn Thanh Thủy là lái xe của đơn vị này đã đi xe biển xanh tới nhà ông Vi Văn Hùng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/1, Công an huyện này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường cũng thuộc đội Quản lý thị trường số 8 cùng về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt tạm giam thêm một cán bộ QLTT Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO