Nghệ An: Bắt nhóm dùng xe ô tô chuyên đi bắt trộm chó

07/01/2019 09:54

(TN&MT) - Một nhóm đối tượng ở Thị xã Thái Hòa vừa bị bắt giữ khi sử dụng xe ô tô đắt tiền đi bắt trộm chó. Đặc biệt, nhóm này còn chuẩn bị sẵn vũ khí nguy hiểm để chống trả khi bị phát hiện.

Thông tin từ Công an thị xã Thái Hòa cho biết, vào khoảng 3h sáng ngày 05/01/2019, sau nhiều ngày điều tra mật phục, lực lượng Công an đã bắt quả tang 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Trinh (SN 1972, trú xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa), Phạm Văn Quang (SN 1990, trú xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và Trần Phương (SN 1988, trú xóm 4, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu) khi đang có hành vi mua, bán chó có nguồn gốc từ việc bắt trộm.

Các đối tượng và tang vật tại trụ sở Công an
Các đối tượng và tang vật tại trụ sở Công an

Qua khám xét, Công an còn thu giữ nhiều công cụ, phương tiện để thực hiện trộm chó, gồm: 1 ô tô 7 chỗ Toyota Fortuner mang BKS 37A - 221.82, 6 xe máy, 32 con chó, 4 bộ kích điện, 3 chai bom xăng, 1 thanh kiếm. Ngay sau đó các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an để lấy lời khai.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận mỗi đêm chúng tổ chức trộm từ 10 đến 15 con chó, kiếm được từ 5 - 10 triệu đồng. Toàn bộ số chó bắt trộm được thu gom, rồi tập kết bán cho đối tượng Nguyễn Thị Trinh với giá từ 30.000 - 35.000 đồng/kg trong khi giá trên thị trường là khoảng 60.000 đồng/kg.

Thời gian hoạt động của các đối tượng vào lúc từ 22h đến 3h sáng ngày hôm sau. Chúng thường lựa chọn địa bàn giáp ranh giữa các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, TX. Thái Hòa theo dọc Quốc lộ 48 và đường mòn Hồ Chí Minh. Với các dụng cụ tự chế như kích điện, bom xăng, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm chó gây hoang mang khắp nhiều vùng quê của tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, đối tượng Trinh còn được xác định là người cung cấp công cụ, phương tiện gồm kích điện, xe máy... để cho các đối tượng thực hiện hành vi trộm chó. Nhóm trộm chó mang theo các hung khí, bom xăng để sẵn sàng chống trả người truy đuổi khi bị phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Thái Hòa đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt nhóm dùng xe ô tô chuyên đi bắt trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO