Nghệ An: Bắt đối tượng đưa người vào vùng dịch trái phép

Đình Tiệp| 18/08/2021 09:39

(TN&MT) - Chiều tối 17/8, Công an phường Vinh Tân, TP Vinh đã phát hiện đối tượng đưa người trái phép vào địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo khai nhận, từ trưa cho đến chiều tối 17/8, đối tượng Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1993, ở tại xóm 4, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên đã đưa nhiều người từ khu vực chốt kiểm dịch đường Phạm Hồng Thái vào địa bàn TP Vinh.

Cách thức của đối tượng là tiếp cận người dân có nhu cầu, sau đó, dẫn người đi qua cánh đồng, vùng sản xuất hoặc các khu vực đang thi công, xây dựng để tránh bị lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch phát hiện. Mỗi trường hợp người được đưa qua sẽ phải đưa cho Nguyễn Văn Lợi khoảng 50.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Lợi tại cơ quan công an

Đây là hành vi nguy hiểm, đe dọa đến an toàn cả cộng đồng khi dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp. Trong đó, Thành phố Vinh đang phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, còn huyện Hưng Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện, vụ việc đang được Công an phường Vinh Tân điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 17/8 là ngày đầu tiên TP. Vinh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, một số người dân trên địa bàn TP. Vinh vẫn ra ngoài khi không thật sự cần thiết như đạp xe, thể dục, đi dạo...

Công an TP Vinh nhắc nhở những trường hợp ra đường không cần thiết trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16

Trước tình trạng người dân vẫn đổ ra đường khá đông đúc trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, Đội Cảnh sát giao tông – Trật tự, Công an TP.Vinh đã cử lực lượng tỏa ra nhiều tuyến đường để nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở nhiều trường hợp và sẽ tiến hành xử phạt trong ngày 18/8.

Trong ngày hôm nay 18/8, cả 25 phường xã trên địa bàn TP. Vinh cũng sẽ lập chốt kiểm tra người đi lại trên đường. Các chốt này sẽ thay đổi địa điểm theo giờ, để kiểm tra được đồng bộ các tuyến đường các phường xã, xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường không có lý do trong mùa dịch, vi phạm Chỉ thị 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt đối tượng đưa người vào vùng dịch trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO