Nghệ An: Bắt cô giáo để điều tra hành vi lừa chạy việc

29/09/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/9, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam đối với Vi Thị Hoa (SN 1972), trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn để điều tra về hành vi “lùa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, Vi Thị Hoa là Giáo viên của Trường THCS Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Trong quá trình tiếp nhận các hồ sơ xin việc, Hoa tự giới thiệu mình có mối quan hệ mật thiết với một số lãnh đạo cấp cao ở tỉnh, có thể chạy việc vào cơ quan của nhà nước. Cụ thể, Hoa đã nhận chạy một suất biên chế dạy ở trường mầm non trên địa bàn Anh Sơn với số tiền 150 triệu đồng của một nạn nhân. Không những vậy, Hoa đã nhận 350 triệu đồng của một người khác để chạy vào công an chuyên nghiệp. Một nạn nhân khác trú huyện Diễn Châu, cũng bị bà Hoa chiếm đoạt 200 triệu đồng để chạy vào làm việc tại Phòng TN&MT TX.Thái Hòa (Nghệ An)…

Các nạn nhân ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông trình bày việc bị lừa tiền
Các nạn nhân ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông trình bày việc bị lừa tiền

Do nhận tiền nhưng không chạy việc được, Hoa dùng để tiêu xài cá nhân. Phát hiện sự việc, người dân đã báo cho công an điều tra. Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng còn phát hiện bà Hoa lừa thêm 3 người nữa với số tiền là 510 triệu đồng, tổng số tiền ban đầu của các nạn nhân là hơn 1 tỉ đồng.

Bà Vi Thị Hoa bị bắt
Bà Vi Thị Hoa bị bắt

Ngày 26/9, CQĐT Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành lệnh bắt tạm giam Vi Thị Hoa để điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 05/4/2017, Báo TN&MT có bài điều tra, phản ánh về hành vi lừa chạy việc của bà Hoa. Theo đó, tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông bà Hoa cũng lừa 3 trường hợp để chiếm đoạt số tiền trên 200 triệu đồng.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt cô giáo để điều tra hành vi lừa chạy việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO