Nghệ An: Bắt 5 đối tượng lừa bán vàng giả số lượng lớn

09/07/2018 10:05

(TN&MT) - Công an huyện Nghi Lộc vừa phá thành công chuyên án 718V, bắt giữ 5 nghi phạm có hành vi lừa đảo bán vàng giả để chiếm đoạt tài sản của các tiệm vàng.  

Nhóm bị bắt giữ gồm Lê Tùng Lâm (SN 1992), Nguyễn Đức Cường (SN 1996), Bùi Tiến Đạt (SN 1982), Nguyễn Đức Hoàng (SN 1991) và Nguyễn Đức Dũng (SN 1989), các đối tượng đều cùng trú tại TP.Hải Phòng.

Trước đó, ngày 3/7, chủ tiệm vàng Hoàng Sơn ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc trình báo việc một nhóm thanh niên mang dây bạc mạ màu vàng đem bán cho cửa hàng. Do kiểm tra không kỹ nên chủ tiệm đã mua dây chuyền mạ vàng trên với số tiền 50,7 triệu đồng. Sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án, huy động lực lượng, phương tiện để làm rõ.
 

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/7, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ Lê Tùng Lâm và Nguyễn Đức Cường khi hai người này đang thăm dò tiệm vàng Ngọc Hà, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.
 

Một ngày sau, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Đội cảnh sát Hình sự - Công an TP Huế tiếp tục bắt giữ thêm 3 nghi phạm liên quan là Bùi Tiến Đạt, Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Đức Dũng khi họ lẩn trốn tại một khách sạn ở TP Huế. Nhóm này được xác định là đồng phạm của Lâm và Cường.
 

Kiểm tra khách sạn nơi các nghi phạm lưu trú, cơ quan công an phát hiện 4 điện thoại di động, 18 dây màu vàng (dây chuyền xích bằng kim loại vàng loại 1,5 cây và 2 cây), 1 lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng, 12,5 triệu đồng tiền mặt và 1 xe ôtô.
 

Các nghi phạm khai nhận số dây kim loại màu vàng trên là dây bạc được mạ màu vàng bên ngoài để lừa bán tại các hiệu vàng trên khắp cả nước.
 

Hiện, chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt 5 đối tượng lừa bán vàng giả số lượng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO