Nghệ An: Ban hành lệnh khẩn cấp sự cố sạt lở đất ở Kỳ Sơn

03/05/2018 12:13

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định 1603/QĐ-UBND, ngày 27/4/2018, ban hành lệnh khẩn cấp khắc phục sự cố sạt lở đất tại khu vực Khối 4, thị...

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa  ban hành quyết định 1603/QĐ-UBND, ngày 27/4/2018, ban hành lệnh khẩn cấp khắc phục sự cố sạt lở đất tại khu vực Khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn.
 
Trước đó, giữa tháng 3/2018, người dân Khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn vô cùng lo sợ khi phát hiện dãy núi cao phía taluy dương QL7A bị nứt nẻ sâu, rộng với chiều dài hàng trăm mét và ngày càng có dấu hiệu nghiêm trọng thêm. Sau khi phát hiện thì người dân đã báo cáo chính quyền địa phương để bàn phương án xử lý.
Mùa mưa bão đang tới gần khiến cho người dân hết sức lo lắng về sự cố sạt lở đất ở Khối 4, thị trấn Mường Xén
Mùa mưa bão đang tới gần khiến cho người dân hết sức lo lắng về sự cố sạt lở đất ở Khối 4, thị trấn Mường Xén
Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng từ huyện đến các sở, ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra thực tế sự cố. Sau đó, đã lập đề án xử lý là đào giảm tải đất sạt trượt mái taluy và thu gom nước mặt hợp lý. Nguồn kinh phí dự kiến cho công tác khắc phục là khoảng 12 tỷ đồng và sẽ được huy động từ ba nguồn từ ngân sách huyện, tỉnh và xin hỗ trợ từ Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai. Tuy nhiên, đến nay công tác khắc phục vẫn chưa được tiến hành, trong khi mùa mưa bão đang tới gần khiến cho tình trạng nguy hiểm ở khu vực bị sạt lở ngày càng đe dọa tính mạng và tài sản của nhân dân.
UBND tỉnh Nghệ An ban hành lệnh khẩn cấp sự cố sạt lở đất ở Kỳ Sơn
UBND tỉnh Nghệ An ban hành lệnh khẩn cấp sự cố sạt lở đất ở Kỳ Sơn
Như Báo TN&MT đã phản ánh, giữa tháng 3/2018, một người dân đi rừng đã vô tình phát hiện những vết nứt lớn trên núi thuộc địa phận khối 4, thị trấn Mường Xén và về báo cáo khẩn cấp với các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, các phòng chuyên môn và UBND thị trấn Mường Xén đã khẩn trương lên kiểm tra thực địa và báo cáo tình hình về UBND tỉnh Nghệ An. Đồng thời, UBND huyện cũng họp dân và khẩn trương di dời các hộ dân nằm trong diện nguy hiểm dưới chân núi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ban hành lệnh khẩn cấp sự cố sạt lở đất ở Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO