Nghệ An: Bàn giao nhà cho người nghèo ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Đình Tiệp| 16/03/2023 15:50

Ngày 16/3/023, tại xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn), Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức bàn giao nhiều căn nhà tại huyện Kỳ Sơn.

Theo đó, tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, Lễ bàn giao 7 căn nhà cho 7 hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến diễn ra ngắn gọn, song rất ấm áp nghĩa tình. Xã Chiêu Lưu cũng là xã được xây dựng nhà nhiều nhất trong đợt này với 123 căn nhà. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh và huyện Kỳ Sơn đã trực tiếp thực hiện nghi thức mở băng khánh thành, bàn giao nhà cho hộ anh Cụt Văn Ân, là hộ nghèo của bản Lưu Tiến.

3(2).jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An ông Thái Thanh Quý làm nghi thức bàn giao nhà cho người nghèo ở xã Chiêu Lưu, huyện biên giới Kỳ Sơn.

Những căn nhà đầu tiên được bàn giao thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An. Theo đó, hưởng ứng chương trình, Bộ Công an và Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 hộ nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

bna_img_5639.jpg
Những căn nhà tạm bợ, dột nát...

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương. Từ nguồn Công an tỉnh vận động, ủng hộ các xã còn lại của các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong với số lượng: Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong: 200 nhà. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5 m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 - 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

1(1).jpg
bna_img_5630.jpg
Được thay thế bằng những căn nhà kiên cố.

Việc Công an tỉnh tiến hành bàn giao những căn nhà đầu tiên trong toàn tỉnh, cho thấy sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, trách nhiệm cao, cách triển khai khoa học, hiệu quả của lực lượng công an, đứng đầu là đồng chí Giám đốc. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, điều đó phản ánh sinh động tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an tỉnh nhà, đây cũng là việc làm rất thiết thực kỷ niệm 75 năm thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

2(1).jpg
Người dân hết sức vui mừng, phấn khởi.

Hòa chung niềm hân hoan của những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên được nhận hỗ trợ nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu; bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

4(1).jpg
Anh Cụt Văn Ân, ở bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu vui mừng khi được nhận nhà mới.

Kết quả này chứng tỏ chủ trương, quyết sách hỗ trợ, xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là hợp lòng dân, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, địa phương. Một trong những đơn vị tiêu biểu, tiên phong, xung kích đi đầu hưởng ứng thực hiện chủ trương này là lực lượng Công an.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 ngôi nhà trước ngày 19/8/2023, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước ngày 30/6/2023. Đây là một thách thức không nhỏ, một quyết tâm rất lớn, cần sự vào cuộc hết sức trách nhiệm mới hoàn thành được.

5(1).jpg
Tặng quà cho các gia đình hộ nghèo ở xã Chiêu Lưu.

Các hộ nghèo bày tỏ xúc động và cho biết rất vui mừng được hỗ trợ những ngôi nhà mới khang trang, nền cứng, khung, tường cứng, mái cứng, có khả năng chống chọi được với sự tác động của khí hậu, tuổi thọ lâu dài.

Theo số liệu từ UBND tỉnh Nghệ An, hiện toàn tỉnh này có 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở; gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bàn giao nhà cho người nghèo ở huyện biên giới Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO