Nghệ An: 123 cửa hàng xăng dầu chưa đủ điều kiện kinh doanh

21/11/2016 00:00

Các cửa hàng xăng dầu này tự ý xây dựng không theo quy chuẩn, quy hoạch, không được cấp phép vẫn hoạt động kinh doanh.

Theo Sở Công Thương Nghệ An, trên địa bàn tỉnh, hiện có 675 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó, có 123 cửa hàng, tàu bán lẻ xăng dầu chưa được cấp phép và Giấy chứng nhận nhưng vẫn kinh doanh mặt hàng này.

Qua kiểm tra, ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện một số cửa hàng hoạt động còn mang tính tự phát, tự ý xây dựng không theo quy chuẩn, quy hoạch, không được cấp phép vẫn hoạt động kinh doanh.

Lỗi vi phạm rõ nhất mà các đơn vị kinh doanh mặt hàng xăng dầu ở Nghệ An gặp phải đó là không đảm bảo điều kiện về diện tích, điều kiện về hành lang an toàn giao thông, an toàn lưới điện; tiềm ẩn nguy cơ về phòng chống cháy nổ, yếu kém về vệ sinh môi trường.

Một cửa hàng xăng dầu xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex cũ. (Ảnh: Báo Công Thương)
Một cửa hàng xăng dầu xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex cũ. (Ảnh: Báo Công Thương)

Toàn tỉnh Nghệ An có 190/648 cửa hàng bán lẻ xăng dầu kinh doanh chung với nhà ở trên đất ở và đất vườn như ở 3 huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành mỗi huyện có đến 32 cửa hàng; huyện Tân Kỳ có 21 cửa hàng, huyện Anh Sơn có 12 cửa hàng, huyện Nghi Lộc có 11, huyện Thanh Chương và Đô Lương, mỗi huyện có 9 cửa hàng...

Trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Nghệ An dài 84km đã có tới 82 cửa hàng xăng dầu. Trước tình trạng này, tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các địa phương tích cực kiểm tra, xử lý dứt điểm những tồn tại nêu trên.

Theo vov

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 123 cửa hàng xăng dầu chưa đủ điều kiện kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO