Ngày vía thần Tài, nên làm gì để có tài lộc cả năm?

06/02/2017 00:00

Vào ngày vía Thần Tài mùng 10 Tết, dân gian quan nhiệm rằng họ sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính khi thực hiện lễ cúng thần Tài và mua vàng lấy may.

Ngày 10 âm lịch hàng tháng được xem là ngày vía Thần Tài, vào ngày này nhiều người sẽ cúng Thần Tài cẩn thận để khỏi mất tài lộc trong tháng đó. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng được nhiều người xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất, gia chủ nên thực hiện một số lưu ý quan trọng để may mắn cả năm.

Cúng Thần Tài rất phổ biến trong giới kinh doanh. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, trong ngày vía Thần tài mọi người nên làm lễ cúng Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc. Lễ vật thường mua gồm 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá quả nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Ngày mùng 10/1 âm lịch được cho là ngày vía thần tài. Ảnh minh họa
Ngày mùng 10/1 âm lịch được cho là ngày vía thần tài. Ảnh minh họa

Trước khi cúng Thần Tài, nên lau dọn bàn thờ Thần tài cẩn thận. Bàn thờ Thần Tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… Dân gian truyền miệng Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Thường ngày nên đốt nhang mỗi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 6h – 7 giờ, mỗi lần đốt 5 cây nhang. Thay nước uống khi đốt nhang, thay nước trong lọ hoa, và chưng thờ nải chuối chín vàng.

Hàng tháng thường lau bàn thờ, tắm cho Thần Tài vào ngày cuối tháng và ngày 14 âm lịch với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Bên cạnh việc thờ cúng thông thường, theo truyền thống lâu đời, việc mua vàng được đặc biệt chú trọng trong ngày Thần Tài. Nguyên nhân bởi theo tín ngưỡng dân gian, việc mua vàng – món kim loại quý có giá trị rất cao và thường được xem là vật “để dành” của đa số người dân Việt Nam vào ngày này cũng đồng nghĩa với việc mang của cải vào nhà trong một ngày đặc biệt có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản. Điều này sẽ khiến cho tài vận của người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm đó.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài, nên làm gì để có tài lộc cả năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO