Ngày Khí tượng Thế giới được tổ chức tại TP. Vinh

12/03/2015 00:00

 (TN&MT) - Ngày 23/3, lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới sẽ được tổ chức tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An).

 

(TN&MT) - Thông tin từ Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), ngày 23/3, lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới sẽ được tổ chức tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An). Cùng ngày, các địa phương khác trên cả nước cũng sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về ngày này.

Triều cường gây ngập lụt trong nội thành TP Cần Thơ
Triều cường gây ngập lụt trong nội thành TP Cần Thơ

Trong thông điệp gửi đến các quốc gia thành viên, ông M.Jarraud, Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới cho rằng "Nhận thức để hành động" là chủ đề rất phù hợp khi cộng đồng thế giới đang hướng tới những hành động quyết liệt ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các bằng chứng như nhiệt độ tăng, băng tan, nước biển dâng hay cực đoan thời tiết, càng củng cố kết luận rằng khí hậu đang biến đổi và hoạt động của con người, đặc biệt lượng phát thải khí nhà kính là nguyên nhân chính của sự biến đổi này.

Với những đánh giá như vậy, Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới kêu gọi các quốc gia thành viên, Chính phủ các nước và các tổ chức dân sự hãy cùng chia sẻ và ứng dụng kiến thức khí hậu vào các hành động ứng phó để giảm thiểu tối đa rủi ro của biến đổi khí hậu và thúc đẩy sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

 

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Khí tượng Thế giới được tổ chức tại TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO