Ngày hội Hiến máu tình nguyện – Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Hồng Phúc – Quỳnh Anh| 28/02/2021 12:56

(TN&MT) - Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, trao đi những giọt máu quý giá làm tăng cơ hội cứu sống nhiều bệnh nhân, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhờ những nghĩa cử này, đã có rất nhiều người được cứu sống kịp thời.

Gần 600 cán bộ,công chức, viên chức, người lao động tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2021

Sáng ngày 28/2, ngày hội “Hiến máu tình nguyện” do Công  đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng tổ chức diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố .Gần 600 đoàn viên,viên chức, lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc đã hưởng ứng hoạt động ô cùng ý nghĩa này với thông điệp: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua đó, muốn tuyên truyền cho mọi người tinh thần “tương thân, tương ái”, đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu trong công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong thành phố.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 vẫn đang diễn biễn vô cùng phức tạp tại nhiều nơi khiến cho ngân hàng máu đối diện với nguy cơ cạn kiệt. Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng chia sẻ, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lao động thành phố đối với hoạt động thiện nguyện, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi “Phòng chống dịch bệnh Covid - Đừng quên hiến máu cứu người” của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện, nhằm chung tay cùng đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Được biết, trong tháng 8/2021, Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, công chức, lao động thành phố tham gia Ngày hội: “Hiến máu tính nguyện” đợt 2/2021.

Để phòng tránh dịch Coid- 19, Ban Tổ chức Ngày hội cũng đã chuẩn bị sẵn dung dịch sát khuẩn để rửa tay, phát khẩu trang y tế và đo thân nhiệt cho người đăng kí hiến máu tình nguyện.

Một số hình ảnh trong buối “Hiến máu tình nguyện” sáng nay:

Anh Nguyễn Văn Hùng đang làm điền thông tin vào “Phiếu đăng kí hiến máu tình nguyện”

Hoạt động góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị.

Chị Mỹ Dung - một nhân viên của một cơ quan vừa xong thủ tục và đang chờ đến khi hiến máu, chị chia sẻ: “chị cũng thường xuyên đi hiến máu tình nguyện như thế này, hiến máu là công việc tốt, giúp được bao nhiêu thì mình giúp”

Trong buổi hiến máu tình nguyện các có các bạn tình nguyện viên tham gia giúp đỡ, hướng dẫn mọi người làm các thủ tục

Bạn Lê Nhật Trung, một trong những tình nguyện viên tại đây cho biết: “Mình rất thích công việc tình nguyện này và mình tham gia tình nguyện cũng được 3 năm rồi. Công việc tình nguyện này vừa giúp được người khác, giúp cộng đồng  vừa có thể giúp mình trau dồi kĩ năng giao tiếp”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Hiến máu tình nguyện – Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO