Ngày hội Go Green đổi rác lấy quà ở Vinhomes Smart City

Phạm Hòa – Việt Hùng – Việt Hải| 08/07/2022 19:10

(TN&MT) - Hoạt động đổi rác lấy quà đang diễn ra sôi nổi vào những ngày nghỉ cuối tuần, đặc biệt ở các đô thị, thành phố lớn. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình phân loại rác tại nguồn nhằm khuyến khích người dân tích cực phân loại rác, giảm thải bỏ ra môi trường. Là đơn vị hàng đầu thực hiện nhiệm vụ xử lý chất thải trên địa bàn Hà Nội, Urenco đang đẩy mạnh các giải pháp, hoạt động triển khai; đồng thời tìm kiếm các đối tác phối kết hợp thực hiện.

Sự kiện đổi rác lấy quà Chủ nhật hằng tuần được Urenco và Vinhomes phối hợp tổ chức, triển khai đã và đang đạt được nhiều kết quả ghi nhận với bình quân gần 1 tấn rác tái chế thu được cho mỗi buổi đổi rác lấy quà. Sau đây là một số hình ảnh trong chương trình đổi rác lấy quà Go Green diễn ra tại Vinhomes Smart City (3/7/2022).

Sôi nổi các hoạt động đổi rác

1(1).jpg
Từ sáng sớm đã có người mang rác đến
2.jpg

Những người phụ trách của Vinhomes và Urenco có mặt từ rất sớm để làm công tác chuẩn bị

3.jpg
Người đi đổi rác xếp thành hàng dài
4.jpg
Rác được người dân cho vào bao tải hoặc túi to
5.jpg

Nhiều các loại chai nhựa, kim loại, giấy – là những loại rác có khả năng tái chế cao

6.jpg
Càng về cuối, lượng người đến đổi rác càng đông
7.jpg
Có những thời điểm, điểm đổi rác tập trung lên đến cả mấy trăm người
8.jpg

Khu vực đổi rác đông như thế nào thì khu vực nhận quà cũng đông như thế

9.jpg

Không khí vui nhộn khiến bức tranh Ngày chủ nhật sống Xanh ở Vinhomes không khác nào ngày hội

Những chủ nhân môi trường tương lai

1(3).jpg

Con tên là Bùi Tuệ Linh, mọi người còn gọi con là Su đồng nát vì cứ thấy ai bỏ chai lọ hay giấy loại là con nhặt lấy, cất vào một cái túi. Đây là rác con mới góp được đấy ạ.

2(1).jpg

Con đang suy nghĩ xem sẽ đổi lấy quà gì, có thể là một thứ gì đó cho năm học mới

3(1).jpg

Làm được việc có ích con vui lắm, cô chụp ảnh cho con đi

4(1).jpg

Con tên là Trịnh Tiến Đạt, còn chị con là Như Bình. Con góp chỗ rác to đùng này nhanh lắm, mẹ đi lấy hàng về có bao nhiêu hộp giấy là con xếp gọn vào một chỗ để đổi quà. Con có nhiệm vụ kéo xe, còn chị có nhiệm vụ giữ cho rác ở thùng xe không đổ ra ngoài. Con thì còn nhỏ, nhưng chị con chuẩn bị vào lớp 10 rồi. Chị bảo nếu có cơ hội là chị sẽ tham gia vào các chương trình bảo vệ môi trường đấy ạ.

5(1).jpg

Con tên là Trần Nhật Minh. Con đổi rác lấy quà là để làm sạch môi trường, còn giúp bố mẹ tiết kiệm tiền mua đồ cho con nữa. Rác vứt vào thùng thì ra bãi rác, nhưng rác mang ra đây đổi thì thành quà, thế nên con sẽ không vứt những thứ rác có thể đổi được quà vào thùng rác chung đâu ạ.

6(1).jpg

Con thích truyện tranh lắm. Đây là mẹ Trang của con. Mẹ Trang con suốt ngày bảo con phải giữ môi trường sạch sẽ, không được vứt rác lung tung, rác nào đổi được thì cất riêng vào túi. Con mà vứt rác lung tung là mẹ nhắc ngay.

7(1).jpg

Con tên là Nguyễn Hoàng Gia Thịnh. Ở trường cô giáo dạy con phải biết giữ môi trường sạch sẽ bằng việc không vứt rác bừa bãi. Gần đây đi đổi rác, con được biết thêm là muốn giữ môi trường sạch sẽ thì không những phải vứt rác vào thùng mà còn không được vứt chai nhựa, vỏ lon và giấy loại vào thùng vì những thứ đó sẽ gây ô nhiễm và rất lâu mới tan biến.

8(1).jpg

Hôm nay con chọn chiếc áo này ý là con muốn nói yêu nước tức là phải yêu cả môi trường nữa

9a.jpg

Cùng với Tuệ Linh, Nhật Minh, Tiến Đạt, Như Bình, Gia Thịnh… là rất nhiều các em nhỏ tham gia vào hoạt động đổi rác lấy quà. Những hình ảnh này khiến người lớn cảm thấy vui hơn, tin tưởng và hy vọng vào những chủ nhân môi trường tương lai.

Những hình ảnh ấn tượng

1(4).jpg
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
2(2).jpg
Đi đổi rác với bà
3(2).jpg

Vừa nhận quà vừa đề nghị các cô giải thích cho hiểu về cách thức đổi nhé

4(2).jpg

Kiên quyết không nhận túi vải của chương trình để đựng quà, ôm là cách tốt nhất để không lãng phí đồ dùng.

5(2).jpg

Một người đàn ông là cư dân Vihomes chủ động giúp người già mang những túi rác to, nặng vào đổi quà

6(2).jpg

Các phụ trách viên chương trình đổi rác của Vinhomes luôn chân luôn tay làm việc. Vừa nhận rác vừa chủ động phân loại và cho vào thùng lớn.

7(2).jpg

Chị Huyền – Trưởng phòng Truyền thông Urenco 7 – người chủ động kết nối chương trình và phối kết hợp triển khai thực hiện cùng Ban Quản lý Tòa nhà Vihomes đang tận tình giải đáp quy cách đổi quà cho những người đổi rác

8(2).jpg

Chị Vương Thùy Linh - Chuyên viên Trung tâm Tái chế và Truyền thông Môi trường giới thiệu về các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa

9(1).jpg

Cán bộ, chuyên viên Chuyên viên Trung tâm Tái chế và Truyền thông Môi trường và Trưởng phòng Truyền thông Urenco 7 trao đổi với phóng viên các Báo về Chương trình Phân loại rác tại nguồn do Urenco phối hợp với các đơn vị thực hiện (Pro, Unilever, Nesle, Vinhomes…) nhằm hướng tới hình thành ngành công nghiệp tái chế, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong điều kiện rác thải, rác thải nhựa đang là mối nguy đe dọa môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Go Green đổi rác lấy quà ở Vinhomes Smart City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO