Ngày hội Giọt hồng tri ân: Tiếp nhận gần 3.500 đơn vị máu

01/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/7 tại Hà Nội, chương trình Giọt hồng tri ân – Ngày hội hiến máu lớn nhất của Hành trình Đỏ đã thu hút hàng nghìn người đến tham gia hiến...

(TN&MT) - Ngày 31/7 tại Hà Nội, chương trình Giọt hồng tri ân – Ngày hội hiến máu lớn nhất của Hành trình Đỏ đã thu hút hàng nghìn người đến tham gia hiến máu, tiếp nhận gần 3.500 đơn vị máu.
 
GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2016 cùng cùng các bạn TNV hô quyết tâm thực hiện thành công ngày hội Giọt hồng tri
GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2016 cùng cùng các bạn TNV hô quyết tâm thực hiện thành công ngày hội Giọt hồng tri ân.
 
Thường được tổ chức vào những ngày cuối tháng 7, ngày hội Giọt hồng tri ân không chỉ hướng tới mục tiêu tạo chiến dịch truyền thông về hiến máu tình nguyện, tiếp nhận lượng máu lớn khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị vào dịp hè mà qua đó còn là cơ hội để cộng đồng, giới trẻ thể hiện sự tri ân đối với các cha anh đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập Tổ quốc.
 
Trong Buổi lễ bế mạc vào chiều 31/7, Thay mặt BTC, GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phát biểu: “Trong một tháng vừa qua, chúng ta đã làm nên những chiến công to lớn, đã hoàn thành xuất sắc những nội dung công việc đề ra. Chúng ta đã để lại những kỷ niệm không thể phai mờ về tình bạn, tình đồng chí, đồng đội. Chúng ta đã có được những tình cảm sâu sắc hơn về những miền quê yêu dấu của Tổ quốc, càng hiểu hơn sự vĩ đại của đất nước và con người Việt Nam”.
 
GS.TS. Nguyễn Anh Trí cũng mong muốn các bạn tình nguyện viên và tất cả mọi người sẽ tiếp tục nhân rộng ngọn lửa của Hành trình Đỏ - 2016 về với địa phương, về với mọi miền đất nước. Bởi lẽ những người bệnh vẫn đang cần máu, hơn thế nữa bởi lẽ cuộc sống này vẫn rất cần tình thương, trách nhiệm và sự sẻ chia!
 
Rất đông người chờ xét nghiệm trước hiến máu tại Giọt hồng tri ân
Rất đông người chờ xét nghiệm trước hiến máu tại Giọt hồng tri ân.
Người hiến máu dù ở lứa tuổi nào cũng đều có chung nụ cười rạng rỡ trên môi.
Người hiến máu dù ở lứa tuổi nào cũng đều có chung nụ cười rạng rỡ trên môi.
Ngày hội Giọt hồng tri ân 2016 diễn ra rất rầm rộ, không chỉ có hoạt động hiến máu, ngày hội còn có nhiều hoạt động khác như biểu diễn văn nghệ, các ban nhạc đường phố hay hội trại là những điểm nhấn làm cho chương trình thêm phong phú và hấp dẫn.
 
Đây là lần thứ 6 ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân được tổ chức, là lần thứ 4 ngày hội Giọt hồng tri ân được lựa chọn là điểm dừng chân, hội quân tổng kết Hành trình Đỏ toàn quốc. Với thông điệp “Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng”, ngày hội đã thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh tri ân công lao của những thế hệ cha anh đi trước bằng những hành động thiết thực, đó là hiến máu và vận động hiến máu “Kết nối dòng máu Việt”. Kết quả nổi bật qua các ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” đã tiếp nhận hàng chục nghìn đơn vị máu góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè.
 
Khu vực gian trại với nhiều hoạt động.
Khu vực gian trại với nhiều hoạt động.
Trong suốt chương trình, sân khấu Giọt hồng tri ân luôn sôi nổi với nhiều tiếc mục văn nghệ.
Trong suốt chương trình, sân khấu Giọt hồng tri ân luôn sôi nổi với nhiều tiếc mục văn nghệ.
 
Quyết Thắng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Giọt hồng tri ân: Tiếp nhận gần 3.500 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO