Ngày hội bánh chưng xanh của lính hải quân

Mai Thắng| 19/01/2023 06:00

(TN&MT) - Hàng trăm chiếc bánh chưng xanh được làm từ những bàn tay của những chiến sĩ “áo vằn cánh sóng” không những biểu hiện của sự rèn luyện, khéo tay, tỉ mỉ; mà còn là điều kiện giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về.

anh-1-.jpg
Bộ đội Lữ đoàn 125 Hải quân thi gói bánh chưng, ảnh Anh Sơn

Sáng 18/1, Lữ đoàn 125 Hải quân Vùng 2 tổ chức cuộc thi “Ngày hội bánh chưng xanh” nhằm tuyên truyền sâu rộng và giáo dục cho cán bộ chiến sĩ về ý nghĩa bánh chưng ngày Tết cổ tuyền của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ chiến sĩ đón Tết xa gia đình, nêu cao tinh thần đồng đội, sẵng sàng chiến đấu bảo vệ đơn vị trong những ngày xuân.

Tham gia ngày hội có 8 đội đến từ đại diện khối các cơ quan, hải đội trong toàn Lữ đoàn. Ngay sau khi “phát lệnh cuộc thi”, các “kỹ sư”, thoăn thoắt thực hành. Người cắt cuống lá dong, người rọc lá chuối, người đong vo nếp, người ướp thịt, người đổ gạo nếp vào khuôn.

anh-6-.jpg

Ban tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng xanh” của Vùng 3 Hải quân trao giải cho các đội thi gói bánh đoạt giải nhất, nhì, ba

Ban tổ chức đã tặng thưởng cho các đội có bánh chưng đẹp nhất, gói nhanh nhất và đạt kỹ thuật nhất. Hơn 100 chiếc bánh chưng đã được đưa về các đơn vị để tối cùng ngày cho các chiến sĩ nấu bánh theo phong tục cổ truyền

Cùng ngày, hàng trăm sĩ quan, thủy thủ Lữ đoàn tàu ngầm 189 cũng tổ chức ngày hội gói bánh chưng xanh. Nhiều cặp bánh chưng vuông vức đẹp đẽ được “xuất lò” sau 10 phút bắt đầu cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, đội thi có bánh chưng đẹp nhất được tặng thưởng và chấm điểm thi đua “Mừng xuân dâng Đảng”. Những cặp bánh sẽ được đặt lên bàn thờ Tổ quốc trước phút giao thừa và chuyển đến các bếp ăn phục vụ bộ đội trong ba ngày Tết Quí Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội bánh chưng xanh của lính hải quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO